Lao xuống biển cứu người bị đuối nước, anh Thái vào đến bờ thì kiệt sức, mặc dù được người dân sơ cứu nhưng anh không qua khỏi.

Dũng cảm nhảy xuống biển cứu du khách rồi chết vì kiệt sức

Theo Tuổi Trẻ, vào khoảng 5h30 chiều 17/8, tại Bãi Trường có 5 du khách (3 người lớn và 2 trẻ em) đang tắm thì bị sóng cuốn ra xa. 

Nghe tiếng kêu cứu, anh Thái ngay lập tức lao xuống biển cứu người. Tiếp cận được các nạn nhân nhưng do sóng quá lớn, nên không thể nào đưa họ vào bờ.

Lúc này một người dân, lấy thuyền thúng bơi ra ứng cứu, tiếp cận hỗ trợ anh Thái đưa các nạn nhân lên thuyền thúng.

Riêng anh Thái khi vào đến bờ thì kiệt sức. Mặc dù được mọi người sơ cứu nhưng đã không qua khỏi.

Sụt lún 250 hộ dân bị ảnh hưởng: Có tác động từ khai thác hầm lò, mỏ

Ngày 15/8, tại cuộc họp, đại diện Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ cho biết đã xác định được 8 nguyên nhân (thêm 2 so với kết luận lần 1 vào ngày 1-8 – PV) dẫn đến thực trạng sụt lún, nứt nẻ nhà cửa, giếng nước khô cạn tại xã Châu Hồng và vùng lân cận.

Trong 2 nguyên nhân mới có việc vận chuyển quặng, đá xây dựng và đá hoa trên các tuyến đường giao thông và trên tỉnh lộ 532; khai thác đá xây dựng, hoa trắng trên các dãy núi xung quanh thung lũng và tác động của các mỏ khai thác hầm lò, mỏ khai thác lộ thiên quá độ sâu xâm thực tại địa phương, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Hai bố con tử vong dưới giếng

Trưa 17/8, bà Vi Thị Hoa đi làm về nhà thì không thấy con trai là Vi Văn Sáng và cháu nội đâu. Qua hàng xóm tìm, bà Hoa được một số người thông báo vừa đọc được nội dung anh Sáng viết lên mạng xã hội “xin lỗi và chào mọi người”.

Bà Hoa sau đó hô hoán người thân đi tìm kiếm. Kiểm tra giếng nước sâu khoảng 7 m của gia đình, người thân phát hiện thi thể hai bố con anh Sáng. Dép và điện thoại của nạn nhân để trên miệng giếng, theo VnExpress.

Tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm, 43 ngư dân may mắn thoát chết

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, một tàu đánh cá của tỉnh Quảng Nam bị chìm trên biển sau khi va chạm với tàu vận tải nước ngoài. May mắn 43 ngư dân trên tàu được cứu sống.

Cụ thể, lúc 3h sáng cùng ngày, tàu cá mang số hiệu QNa 91568 TS do ông Đặng Văn Hội (SN 1971, trú Quảng Nam) làm thuyền trưởng va chạm với tàu vận tải nước ngoài và bị chìm, khi đang cách bờ biển tỉnh Bình Định 173 hải lý về hướng Đông. Trên tàu lúc này có 43 thuyền viên.

May mắn là toàn bộ ngư dân trên tàu gặp nạn được 3 tàu cá ở gần đó kịp thời cứu, an toàn, theo Dân Trí.

Bé trai 5 tháng tuổi bị người đi ô tô bỏ lại ven đường

Khoảng 20h ngày 15/8, Công an thị trấn Nham Biền nhận được tin báo của một số người dân ở tổ dân phố Kem về việc nhìn thấy chiếc ô tô màu đen loại 4 chỗ chạy hướng quốc lộ 17, từ TP Bắc Giang đi Yên Dũng đột ngột dừng xe rồi có người trên xe đặt xuống lề đường một giỏ nhựa màu đỏ.

Bé trai 5 tháng tuổi bị người đi xe ô tô con bỏ rơi ven đường (ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Kiểm tra bên trong giỏ, người dân thấy một bé trai khoảng vài tháng tuổi tay đeo dây, cổ chân có lắc bạc cùng quần áo, khăn, mũ, sữa tắm, một hộp sữa loại 900 gram và mảnh giấy ghi nội dung: “Con sinh ngày 25/3/2022. Mẹ con không có điều kiện chăm nuôi, con kính mong ông bà, cô chú gia đình chăm sóc cháu ạ. Mẹ con cảm ơn nhiều ạ”, mời quý đọc giả xem chi tiết tại đây.