Site icon MUC News

Tin tức sáng 19/4: Kon Tum xảy ra gần 20 trận động đất trong 4 ngày; Con trai mới sinh của Ronaldo qua đời

Ronaldo thông báo con trai mới sinh qua đời; Chiếc xe ôtô của phó trưởng phòng đỗ trước cửa nhà dân; Cô gái đang mang bầu được cứu sống (ảnh chụp màn hình trên bongda24h/Tri Thức trẻ).

Ronaldo thông báo con trai mới sinh qua đời; Chiếc xe ôtô của phó trưởng phòng đỗ trước cửa nhà dân; Cô gái đang mang bầu được cứu sống (ảnh chụp màn hình trên bongda24h/Tri Thức trẻ).

Kon Tum xảy ra gần 20 trận động đất trong 4 ngày; Con trai mới sinh của Ronaldo qua đời; Phó phòng bị đình chỉ chức vụ vì ‘dọa dân’… là tin tức nổi bật sáng 19/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

4 ngày, Kon Tum xảy ra gần 20 trận động đất

Theo Người Lao Động, dự kiến ngày 19/4, Ban chỉ đạo quốc gia về ứng phó thiên tai sẽ tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia bàn về các tình huống có thể xảy ra do động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, viện Vật lý địa cầu cho biết vào lúc 14h19 ngày 18/4, một trận động đất có độ lớn 3.6 đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Đây là trận động đất thứ 5 diễn ra trong ngày được Viện Vật lý địa cầu phát tin cảnh báo. Trong ngày 17-4, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra 5 trận động đất liên tục, với các độ lớn từ 2,7 đến 3,0. Ngày 16/4, khu vực này cũng xảy ra 2 trận động đất. Ngày 15/4, xảy ra 6 trận động đất, cũng tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Phó phòng bị đình chỉ chức vụ vì ‘dọa dân’

Ông Hà Tiến Dũng, Phó phòng Xây dựng chính quyền – Công tác thanh niên, Sở Nội vụ, bị đình chỉ chức vụ vì có hành vi thách thức, dọa dân.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Ông Dũng cũng đã làm tường trình về vụ việc trên, thừa nhận có lời qua tiếng lại vì hành vi đỗ xe với chị P.T..

Sáng 18/4, Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế cho biết thông tin trên, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.

Cô gái đang mang bầu nhảy sông tự tử được ‘người hùng’ giải cứu thành công

Sau khi để lại lá thư tuyệt mệnh cùng chiếc xe trên cầu, cô gái trẻ nhảy xuống sông tự tử nhưng may mắn được một người đã bơi ra cứu thành công.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 17/4 trên khu vực cầu Nguyệt Viên (phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa). Một cô gái để lại chiếc xe máy cùng một lá thư tuyệt mệnh rồi lao qua cầu xuống sông tự tử. Phát hiện sự việc, một người đàn ông gần đó đã lao theo xuống sông để giải cứu cô gái.

Người đàn ông dùng một cây luồng dài để cho cô gái bám vào rồi kéo vào bờ an toàn (ảnh chụp màn hình video).

Trong lúc này, người đàn ông đã tìm được một cây luồng đang trôi nổi trên sông giúp cô gái bám vào. Sau khoảng 2 phút, nạn nhân và người đàn ông đã an toàn vào bờ, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Tri Thức Trẻ.

Con trai mới sinh của Ronaldo qua đời

Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), Ronaldo cho biết bé trai trong thai đôi của Georgina Rodriguez đã qua đời. Bé gái được cứu sống nhờ nỗ lực của các bác sĩ.

“Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng con trai của chúng tôi qua đời. Đây là nỗi đau lớn nhất đối với những người làm bố mẹ. Chỉ có sự chào đời của bé gái mới giúp chúng tôi có thêm sức mạnh để vượt qua thời khắc khó khăn này, cùng một chút hy vọng và niềm hạnh phúc”, Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Thông báo của Ronaldo tối 18/4 (ảnh chụp màn hình).

Đề nghị bỏ thanh tra cấp huyện

Theo VnExpress, chiều 18/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo luật Thanh tra sửa đổi. Đại diện cơ quan thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết, dự thảo giữ nguyên ba cấp thanh tra hành chính gồm Chính phủ, tỉnh và huyện. Song qua thảo luận, chỉ thiểu số thành viên Thường trực Ủy ban đồng ý với đề xuất này.

Đa số thành viên Thường trực Ủy ban Pháp luật cho rằng cần nghiên cứu, có giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của thanh tra hành chính ở cấp huyện phù hợp với yêu cầu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, khắc phục bất cập đã được chỉ ra qua tổng kết thực tiễn thi hành Luật Thanh tra. Các thành viên này đề nghị không tổ chức cơ quan thanh tra cấp huyện.