QL34 qua Cao Bằng bị sạt lở, ách tắc nghiêm trọng; 3 ngư dân tử vong khi đi đánh bắt hải sản; HLV Park than phiền trước trận U20 Hàn Quốc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/4/2022.

Giá xoài Úc rớt thảm chỉ còn 2.000-4.000 đồng/kg

Giữa trưa nắng tháng 4, ông Sỹ Anh chở gần 2 tạ xoài Úc đến vựa Trường An ở thôn Bãi Giếng 2, xã Cam Hải Tây, tỉnh Khánh Hòa để nhập, nhưng trên khuôn mặt đen sạm của người nông dân hơn 40 năm bám vườn không nở nổi nụ cười.

“Cố gắng hái nhập cho vựa để vớt vát công chăm sóc cả năm trời của cả gia đình. Giá xoài loại 1 chỉ 12.000 đồng/kg chưa đủ một bát phở, số còn lại vựa chỉ thu mua với giá 4.000 đồng/kg”, ông Anh buồn bã nói.

Theo ông An, giá xoài mấy vụ này rớt giá liên tục, nhưng năm nay đã chạm đáy. Người dân ở vùng xoài lớn nhất Nam Trung Bộ không mặn mà thu hái vì số tiền thu lại không đủ công chăm sóc, phân bón.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Tính – ngụ xã Cam Hải Tây – cho biết gia đình có 1,2 ha trồng xoài Úc nhưng mới chỉ bán được hơn 50% sản lượng, số còn lại vẫn chưa bán cho ai. Theo ông, đầu vụ xoài loại một vựa thu mua với giá 20.000-22.000 đồng/kg, loại 2 giá 10.000-12.000 đồng/kg, loại 3 chỉ từ 6.000 – 8.000 đồng/kg.

Một số chủ vựa cũng thừa nhận giá xoài Úc đang xuống quá thấp khiến không chỉ nông dân mà cả nơi thu mua cũng gặp khó… (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Xe buýt được đón khách ở ga quốc nội Tân Sơn Nhất

Theo thống nhất của Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM) với sân bay Tân Sơn Nhất, hai tuyến buýt trên được đón trả khách ở làn B ga quốc nội. Đây là làn nội bộ trong sân bay, hơn một năm qua tổ chức ôtô cá nhân vào đón người.

Với cách tổ chức mới, tuyến buýt số 152 với lượt về từ sân bay thay vì chỉ đón khách ở ga quốc tế, được qua làn B ga quốc nội, cách đó hơn 100 m, rồi tiếp tục hành trình cũ tới điểm cuối tại Khu dân cư Trung Sơn (Bình Chánh). Riêng lượt đi theo hướng ngược lại, xe không thay đổi lộ trình. Tương tự, tuyến buýt 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất – Bến xe Vũng Tàu) cũng được đón khách ở vị trí này.

Ngoài tin xe buýt được đón khách ở ga quốc nội Tân Sơn Nhất, còn có tìn về HLV Park...
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Việc bố trí thêm điểm đón trả khách cho xe buýt tại ga quốc nội sân bay được các bên thực hiện sau khi xảy ra tình trạng lộn xộn ở khu vực trên sau Tết Nguyên đán. Nguyên do lượng khách tăng cao, trong khi taxi không đủ khiến nhiều khách phải chờ đợi, bị chèo kéo, ép giá cao(đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

QL34 qua Cao Bằng bị sạt lở, ách tắc nghiêm trọng

Sáng 18/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lã Hoài Nam – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cao Bằng cho biết, sáng nay, tại Km 93+760, QL34, đoạn qua huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng tiếp tục xảy ra sạt lở, khoảng 100 m3 đất, đá sạt xuống, vùi lấp đường khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Trước đó, do ảnh hưởng của trời mưa, từ ngày 13/4 đến nay, tại vị trí này đã liên tiếp xảy ra sạt lở đất đá với khối lượng lở làm tràn lấp toàn bộ nền mặt đường gây tắc đường, ước tính khoảng 15.000m3, hư hỏng 40md hộ lan tôn sóng (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Tàu chìm trên đường đi đánh bắt hải sản, 3 ngư dân tử vong

Rạng sáng 16/4, tàu cá của ông Lê Văn Tèo (sinh năm 1973, trú phường Cam Linh, TP. Cam Ranh) đánh bắt trên khu vực biển Khánh Hòa.

Sau khi đánh bắt được khoảng 7 tấn cá, ông Lê Văn Tèo điều khiển tàu di chuyển tới vùng biển thuộc phường Cam Phú, TP. Cam Ranh để tiếp tục đánh bắt. Tuy nhiên, khi tàu đang đi thì bất ngờ lật úp và chìm xuống biển ngay sau đó.

Lúc này, toàn bộ ngư dân trên tàu hô hoán cầu cứu và nhảy xuống. Một số tàu cá đánh bắt gần đó phát hiện đã nhanh chóng tới ứng cứu và vớt được 8 người. Trong đó có một ngư dân đã tử vong là ông Lê Văn Dữ (sinh năm 1953, trú phường Cam Linh, TP. Cam Ranh).

Còn 2 nạn nhân mất tích đến chiều 17/4 lực lượng chức năng mới tìm thấy (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

HLV Park than phiền trước trận U20 Hàn Quốc

Sau 12 ngày hội quân, U23 Việt Nam sẽ đá hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc nhằm rà soát lực lượng cho SEA Games 31. Trận đầu tiên diễn ra trên sân Việt Trì, nơi tổ chức các trận đấu của chủ nhà ở vòng bảng vào tháng 5.

Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị, HLV Park cho biết: “U23 Việt Nam mới lên đây nên tôi chưa đánh giá được nhiều về sự hỗ trợ. Mặt cỏ trên sân chính tốt nhưng sân tập còn nhiều chỗ mấp mô, dễ chấn thương cho cầu thủ. Tôi đã đề xuất cải thiện. Không khí ở khách sạn cũng tốt, nhưng các món ăn cần được cải thiện một chút. Chuyên gia dinh dưỡng và y tế của đội tuyển đã làm việc với khách sạn về vấn đề này”.

Được hỏi về giải pháp nếu U20 Hàn Quốc tận dụng lợi thế thể hình để đánh biên, HLV Park cho hay: “Tôi không có nhiều thông tin về U20 Hàn Quốc nên cũng không biết họ sẽ thi đấu thế nào. Đối thủ cao to hay không tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm đến việc các cầu thủ Việt Nam sẽ xử lý thế nào”.

SEA Games 31 là giải cuối cùng của HLV Park ở đội U23, trước khi chuyên tâm cho ĐTQ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).