Phó trưởng phòng Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế mang chức dọa dân; Giảng viên Đại học An ninh lái ô tô bắt cướp trên phố… là tin tức nổi bật sáng 18/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Số mắc Covid-19 giảm xuống thấp nhất trong hơn 2 tháng qua

Tính từ 16h ngày 16/4 đến 16h ngày 17/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 14.660 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 14.660 ca ghi nhận trong nước tại 60 tỉnh, thành phố. Trong ngày có gần 6.000 ca khỏi và có 10 trường hợp tử vong.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.432.547 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 110/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 105.506 ca nhiễm). 

Đợt dịch thứ 4 đến nay, số ca nhiễm ghi nhận trong nước là 10.424.800 ca, trong đó có 8.934.029 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. 

Xế hộp biển số Hà Nội rơi xuống vực sâu ở Đà Lạt lúc nửa đêm

Theo VnExpress, trong lúc đi làm vườn, người dân phường 5, TP Đà Lạt, hốt hoảng khi thấy hai người đàn ông kêu cứu trong ôtô lật ngửa ở vườn ươm, sáng 17/4.

Trước đó, khuya 16/4, ông Nguyễn Đình Hải, 58 tuổi, ngụ Đồng Nai, lái ôtô 4 chỗ biển số Hà Nội chở ông Bùi Quang Thuận, 50 tuổi, trên đường ĐT 725 từ xã Tà Nung về TP. Đà Lạt. Khi đến vườn hoa Vạn Thành, sương mù che khuất tầm nhìn, xe lao xuống vực sâu chừng 10 m, lật ngửa đè lên nhà kính vườn ươm.

Sau khi phát hiện, người dân địa phương phá cửa ôtô, đưa các nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, sau đó chuyển tới TP. HCM chữa trị. Cả hai đều bị gãy xương đùi, đa chấn thương…

Theo các nạn nhân, do mắc kẹt mà điện thoại bị mất sóng nên trong 7 giờ họ không thể kêu cứu. Xe lọt sâu dưới khu vực nhà kính, đường vắng người, nên nhiều giờ không ai phát hiện.

Người dân cứu hộ, đưa các nạn nhân ra ngoài (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hải Dương: Bé trai bị sét đánh tử vong khi đi thu diều

Theo Thanh Niên, một bé trai 12 tuổi ở Hải Dương đi thu diều vào thời điểm mưa lớn nên bị sét đánh tử vong.

Khoảng 14 giờ ngày 16/4, người dân ở xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, đi làm đồng thì phát hiện em N.N.H (12 tuổi, ở thôn Đông Phong, xã Bình Lãng) nằm tại khu vực cánh đồng Cửa Miếu thuộc xóm Chi Lê, thôn Đông Phong. Khi được phát hiện, em H. đã ngừng thở.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định em H. bị sét đánh. Trước đó, vào khoảng 11 giờ cùng ngày, em H. đi thu diều. Thời điểm đó, trên địa bàn xã Bình Lãng có mưa lớn và sấm sét.

Bị nhắc nhở việc đỗ xe, cán bộ sở nội vụ lớn tiếng thách thức cư dân

Hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái ôtô cá nhân đỗ trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Thấy số điện thoại dán trên xe, chị P.T. (trú ở chung cư Vicoland) đã gọi điện, yêu cầu người đàn ông lùi xe lại. Tuy nhiên, người này không hợp tác, thách thức chị T.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

“Người đàn ông này lái xe vào sát cửa nhà tôi với lý do sai rồi thì sai luôn. Ông này còn nói chủ nhà thích gì thì chiều, muốn báo công an thì ông gọi giúp”, chị T. nói.

Qua xác minh, người đàn ông đỗ xe trái quy định và thách thức người dân là một phó Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế, xem chi tiết báo Zing.

Giảng viên Đại học An ninh lái ô tô bắt cướp trên phố

Đang lái ôtô, trung tá Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên trường Đại học An ninh, thấy người dân đuổi theo tên cướp, liền đánh lái chặn đầu xe anh ta.

Chiều 17/4, trung tá Lâm lái ôtô 7 chỗ trên đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, hướng về công viên Hoàng Văn Thụ. Đến giao lộ Hồ Văn Huê, nam giảng viên thấy người dân tri hô, đuổi theo tên cướp (sau này xác định là Đặng Tuấn Cường, 33 tuổi) chạy ngược chiều nên đánh lái tông vào đầu xe khiến hắn ngã nhào.

Cường đang bị Công an quận Phú Nhuận tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản. Anh ta thừa nhận đã giật điện thoại iPhone của người dân trước khi bị trung tá Lâm bắt. Cường có 5 tiền án, tiền sự và đang nhiễm HIV.

Quá trình khống chế Cường, anh Lâm bị trầy xước tay chân nên phải điều trị phơi nhiễm.

Từ Khóa: