Xuất hiện loại xăng mới, giá bán đắt nhất Việt Nam; Sắp ra tòa, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh vẫn ‘tung tăng’ khắp nơi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/4/2022.

Xuất hiện loại xăng mới, giá bán đắt nhất Việt Nam

Mới đây, tại TP. HCM, mặt hàng xăng RON 97 đã xuất hiện tại một vài cơ sở bán xăng dầu. Việc này khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm vì tại Việt Nam, mọi người chỉ nghe đến xăng RON 95 và RON 92.

Giá xăng RON 97 hiện được bán ở mức 28.500 đồng/lít. So với mức giá 27.310 đồng/lít của xăng RON 95 thì xăng RON 97 đắt hơn khoảng 1.200 đồng/lít.

Ở Việt Nam, phổ biến nhất là 2 loại xăng RON 92 và RON 95, còn RON 97 khá hiếm. Xăng RON 97 mới chỉ xuất hiện ở TP. HCM, còn ở Hà Nội hay nhiều tỉnh thành khác, hiện vẫn chưa có cơ sở nào bán loại xăng RON 97 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Kon Tum xảy ra 10 trận động đất liên tiếp trong 3 ngày

Ngày 17/4, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu cho biết vừa ghi nhận 1 trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Trận động đất này xảy ra lúc 0h43 phút 50 giây cùng ngày, cường độ 2.8 độ Richter; độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Trận động đất không gây rủi ro về thiên tai. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày từ 15 đến 16/4 tại huyện Kon Plông đã xảy ra tới 9 trận động đất (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hà Nội bán 600 biệt thự cũ

Hà Nội bán 600 biệt thự cũ thuộc sở hữu nhà nước, nằm trong danh mục biệt thự được bán và chủ yếu nằm ở các quận trung tâm.

Đây là một trong những giải pháp về cơ chế, chính sách vừa được UBND TP. Hà Nội đưa ra để quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2021-2025.

600 biệt thự đều do Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý cho thuê nhà ở cũ theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 và đang bán dở dang.

Ngoài tin Hà Nội bán 600 biệt thự cũ, còn có tin về giá bán xăng...
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo lý giải của TP. Hà Nội, việc bán biệt thự nhằm tạo vốn cho việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sau kẹo trứng Kinder, đến lượt kẹo thạch sữa trái cây bị thu hồi

Theo Bộ Công Thương, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) mới đây đã có cảnh báo về việc Công ty TNHH Interdragon International Trading và Công ty TNHH Assia Oriental Market (tại Anh) đang thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây nhãn hiệu XZL Milk Fruit Jelly School Bags.

Trong đó, lý do thu hồi là các sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây này có chứa các chất phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) bị cảnh báo thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Sắp ra tòa, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh vẫn ‘tung tăng’ khắp nơi

Ngày 17/4, TAND TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết vào ngày 28/4 sẽ xét xử vụ án “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người” liên quan đến bị can Nguyễn Huỳnh Như (sinh năm 1997), Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh (phường 7).

Như bị VKSND TP. Bạc Liêu truy tố về tội “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người” vì làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người.

Điều đáng nói, trong thời gian bị truy tố, cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng bị can Như vẫn rời khỏi địa bàn cư trú, đi tham quan, du lịch nhiều nơi ngoài tỉnh.

Cụ thể, vào ngày 12/4, Như phát trực tiếp trên Facebook cá nhân đi chùa ở TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang, với dòng trạng thái: “Đi Chùa Bà Châu Đốc trả lễ…”.

đi chơi
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Trước đó, ngày 11/4, Như cũng phát trực tiếp trên Facebook cảnh đi cùng gia đình và nhân viên ở ngoài địa bàn tỉnh Bạc Liêu, với dòng trạng thái: “Dẫn dàn nhân viên đi chơi… Châu Đốc – Đà Lạt”.

Ngày 10/4 (10/3 âm lịch), Như đăng ảnh chụp tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại TP. Cần Thơ, cùng dòng trạng thái: “Chúc tình yêu của tui có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vui vẻ bên gia đình và người thân ạ”.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ diễn ra tại TP. Cần Thơ từ ngày 7 đến ngày 10/4 vừa qua. Điều này cho thấy Như phải có mặt tại Cần Thơ những ngày này mới chụp được những hình ảnh tại lễ hội.