Site icon MUC News

Tin tức sáng 21/9: Hà Nội vui mừng chuyển sang Chỉ thị 15 từ 6h sáng nay; Đà Nẵng: Di tản dân trong bán kính 100m vì lo ngại xe bồn chở ga bị lật phát nổ…

Hà Nội vui mừng chuyển sang Chỉ thị 15

Đường phố Hà Nội đã trở nên đông đúc ngay sau ngày đầu được nới lỏng (ảnh: Dân Việt).

Hà Nội vui mừng chuyển sang Chỉ thị 15 từ 6h sáng nay; Đà Nẵng: Di tản dân trong bán kính 100m vì lo ngại xe bồn chở ga bị lật phát nổ; Tử hình kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ châu Âu về Đà Nẵng; TP. HCM: Cán bộ, viên chức, công chức có “thẻ xanh Covid” đi làm lại từ ngày 1/10…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 21/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội vui mừng chuyển sang Chỉ thị 15

Theo trang chủ của UBND TP. Hà Nội, vào tối 20/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành chỉ thị số mới 22 về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, từ 6h sáng ngày 21/9, Hà Nội mở lại các hoạt động dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cửa hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn uống bán hàng mang về (chỉ đến 21h)…Dịch vụ vận chuyển chỉ được thực hiện trong nội thành.

Hà Nội vẫn dừng hoạt động của các xe tuyến di chuyển liên tỉnh; hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh, các cơ sở theo tín ngưỡng, thờ tự…

Hà Nội cũng dự kiến sẽ cho phép học sinh trở lại trường học vào tháng 11 tới đây.

Người Hà Nội vui mừng vì giờ đây đã được tự do đi lại sau 60 ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Hàng trăm người xếp hàng trên phố Thuỵ Khuê để mua bánh trung thu (ảnh: Dân Việt).

TP. HCM: Cán bộ, viên chức, công chức có “thẻ xanh Covid” đi làm lại từ ngày 1/10

Theo Dân Trí, UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước. Theo đó, chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, từ 1/10 đến 31/10: Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiêm đủ 2 mũi vắc xin (hoặc được cấp thẻ xanh Covid-19) đến trực tiếp trụ sở để làm việc. Tuy vậy, các đơn vị chỉ bố trí tối đa chỉ 1/2 người lao động làm việc và phải tổ chức xét nghiệm, thực hiện 5K theo quy định.

Giai đoạn 2, từ ngày 1/11 – 15/1/2022: Các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung phòng chống dịch đã quy định ở giai đoạn 1. Tuy vậy, lúc này việc bố trí lực lượng làm việc tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị.

Giai đoạn 3 sau ngày 15/1/2022: Các cơ quan được bố trí toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có “thẻ xanh Covid” làm việc trực tiếp tại trụ sở; người có “thẻ vàng Covid” phải có thêm kết quả xét nghiệm âm tính.

Khách sạn miễn phí kỳ nghỉ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Với mong muốn tri ân y, bác sĩ và các tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch, khách sạn EX Villa Đà lạt đã đăng tải thông tin miễn phí kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm kèm bữa sáng cho các y, bác sĩ và tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19. Mỗi khách đăng ký có thể đi cùng một người thân.

Thông tin này được đăng tải trên fanpage chính thức của khách sạn đã thu hút gần 1.000 lượt chia sẻ. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận tích cực và đồng tình với cách làm này. Hiện khách sạn đã nhận được đăng ký của hơn 300 phòng cho giai đoạn cuối tháng 10 này. Trước dịch bệnh, giá phòng ở đây là 1,5 triệu đồng/đêm.

Một phòng của Khách sạn EX Villa Dalat (ảnh: Zing).

Đà Nẵng: Di tản dân trong bán kính 100m vì lo ngại xe bồn chở ga bị lật phát nổ

Theo báo Pháp luật, tối qua Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết xe bồn chở gas bị lật được xem như một “quả bom”, nguy cơ nổ rất cao nên phải sẵn sàng di tản toàn bộ người dân trong bán kính 100m. Xe này khi rẽ lên cầu vượt thì bất ngờ bị lật, nằm chắn ngang đường. Rất may không gây thiệt hại về người.

Đà Nẵng đã ngắt toàn bộ hệ thống điện qua khu vực kể cả điện cung cấp cho camera để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Dân cư trong vòng ban kính 100 m được thông báo sẵn sàng di chuyển khỏi nhà khi cần thiết.

Xe bồn chở 20 tấn gas bị lật ngay dốc cầu vượt Hòa Cầm, Đà Nẵng (ảnh: Người Lao động).

Tử hình kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ châu Âu về Đà Nẵng

Theo tờ Pháp Luật, vào ngày 20/9, TAND TP Đà Nẵng đã xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Nguyễn Quang Thìn (SN 1989, ngụ xã Sơn Thái, Đô Lương, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 2 đồng phạm của Thìn là Ngô Văn Truyền (SN 1982) và Nguyễn Văn Lộc (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Quảng Nam) mức án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhóm này đã gây dựng đường dây đưa thuốc lắc về Việt Nam tiêu thụ từ Châu âu.

Vào ngày 9/11/2020, cảnh sát phát hiện trên ô tô của Thìn có một ba lô chứa 500 viên ma túy tổng hợp tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Cùng ngày, cảnh sát cũng phát hiện xe của Ngô Văn Truyền và Nguyễn Văn Lộc điều khiển để kiểm tra và phát hiện dưới ghế ngồi của Lộc có gần 1.800 viên ma túy đựng trong 4 hộp nhựa. 2 người khai lấy số ma tuý này từ Thìn.