Thêm 8.681 bệnh nhân Covid-19, Việt Nam ghi nhận số ca thấp nhất trong 1 tháng; Cán bộ y tế tử vong tại phòng làm việc trong tư thế treo cổ; 61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên vẫn trượt đại học… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/9/2021.

Thêm 8.681 bệnh nhân Covid-19, Việt Nam ghi nhận số ca thấp nhất trong 1 tháng

Tối 20/9, Bộ Y tế cho biết ghi nhận 8.681 ca nhiễm mới Covid-19 với 13 người nhập cảnh và 8.668 trường hợp trong nước (giảm 1.357 ca so với ngày trước đó và là mức thấp nhất trong 1 tháng trở lại đây), có 6.154 ca cộng đồng.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 215 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 17.305.

Trong ngày có 6.821 bệnh nhân khỏi.

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội bỏ phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường

Chiều 20/9, ông Chử Xuân Dũng cho biết, người dân di chuyển trên địa bàn thành phố không cần giấy đi đường, áp dụng từ 6h ngày 21/9.

TP bỏ nguyên tắc phân vùng chống dịch từ ngày mai; đồng thời, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong giám sát việc di chuyển, tránh phát sinh thêm thủ tục hành chính với cá nhân, doanh nghiệp.

Chính quyền tiếp tục duy trì biện pháp phong tỏa hẹp trên địa bàn, truy vết thần tốc F0 nếu có, cách ly nguồn lây trong cộng đồng.

Cán bộ y tế tử vong tại phòng làm việc trong tư thế treo cổ

Ngày 20/9, một số nhân viên Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát hiện ông N., cán bộ của Trung tâm, tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường làm rõ sự việc.

Được biết, ông N. là người hiền lành, vui vẻ. Vào ngày 19/9, ông N. vẫn đi làm rồi ở lại cơ quan, ăn cơm cùng bảo vệ. Đến sáng hôm nay 20/9, ông N. được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đưa nạn nhân trình báo công an sau khi trộm hơn 20 cây vàng

Do có mối quan hệ làm ăn, trưa 16/9, Nguyễn Thị Thu (47 tuổi, ở trú phường Kim Long, TP. Huế) đến nhà bà T.T.X. ở phường Hương Long chơi. Tại đây, người này phát hiện chủ nhà đang nằm ngủ, túi xách để ở bên cạnh nên nảy sinh ý định lấy trộm.

Lấy được túi, Thu phát hiện bên trong có 146 triệu đồng, hơn 20 cây vàng.

người phụ nữ
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Thu đem số vàng trộm được đi cất ở nhiều nơi. Riêng 146 triệu đồng, người phụ nữ này dùng để trả nợ cho nhiều người.

Nhận tin bà X. báo bị mất tài sản, Thu đến động viên, đưa nạn nhân đi trình báo công an.

Ngày 20/9, công an đã bắt giữ Thu để làm rõ về hành vi Trộm cắp tài sản (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên vẫn trượt đại học

Tối 19/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết cả nước có 61 thí sinh đạt tổng 29,5 điểm xét tuyển trở lên nhưng không đỗ nguyện vọng nào.

Trong đó 60 em chỉ đăng ký một nguyện vọng, một em đặt hai, trong khi theo quy định thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng. Việc đặt quá ít nguyện vọng khiến các em không có nhiều cơ hội xét tuyển dù tổng điểm cao (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (20/9): Tiếp lùm xùm từ thiện: Nghi vấn sao kê (Trấn Thành, Thuỷ Tiên) đã đủ minh bạch?