Hà Nội ghi nhận F0 nhiều kỷ lục; Bình Dương: Hơn 80% ca F0 nhập viện đã tiêm vắc xin; Cháy tiệm tạp hóa, 3 mẹ con tử vong: Vợ chồng đi nhậu trước đó… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 25/11.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bình Dương: Hơn 80% F0 nhập viện đã tiêm vắc xin

Theo Tuổi Trẻ, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cảnh báo số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng vẫn còn diễn biến phức tạp, với hơn 80% số ca F0 mới phải nhập viện là người đã tiêm vắc xin từ 1 đến 2 mũi, trong đó nhiều trường hợp tử vong.

Cũng theo thông tin của ngành y tế, hiện nay, mặc dù tỉnh này phần lớn đã tiêm 1 mũi và hơn 80% tiêm đủ 2 mũi, nhưng số F0 trong cộng đồng vẫn là rất lớn.

Hiện tại toàn tỉnh đang có hơn 8.000 F0 đang điều trị tại nhà. Theo thống kê, trong 24 giờ qua phát hiện 698 ca mắc Covid-19 mới. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận tổng cộng 278.102 ca mắc Covid19.

Hà Nội ghi nhận F0 nhiều kỷ lục

Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 24/11, TP ghi nhận 285 ca Covid-19, trong đó 159 ca cộng đồng, 115 ca trong khu cách ly, 11 ca trong khu phong tỏa. Đây cũng là ngày Hà Nội ghi nhận nhiều F0 cộng đồng nhất từ khi Covid-19 bùng phát.

Số ca Covid-19 phần lớn ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố, cao nhất là quận Đống Đa với 26 ca, quận Hai Bà Trưng 24 ca, quận Hoàng Mai 21 ca…

Đáng chú ý, các ổ dịch tại Hà Nội vẫn phát sinh thêm các ca nhiễm mới nhưng đều trong khu cách ly và phong toả. Trong khi đó, thành phố ghi nhận tới 159 ca cộng đồng, chủ yếu phát hiện từ sàng lọc ho sốt với 46 ca và F1 của các ca ho sốt với 99 ca. Điều này cho thấy dịch đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội, với số ca cộng đồng liên tục tăng vọt và không rõ nguồn lây.

Thanh Hoá: Hai người tử vong sau tiêm vắc xin TQ

Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell mũi hai phòng Covid-19 tại Công ty TNHH Giày Kim Việt cho công nhân theo kế hoạch. Tất cả người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc, tư vấn về loại vaccine tiêm lần này và các phản ứng có thể gặp phải.

Sau tiêm, có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ. Những người này được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ, 2 trường hợp đã tử vong.

Cháy tiệm tạp hóa, 3 mẹ con tử vong: Vợ chồng đi nhậu trước đó

Khoảng 17 giờ ngày 22/11, anh Đỗ Phước Sang (35 tuổi) đến nhà một người quen ở phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp uống rượu, sau đó đến nhà anh ruột uống bia tiếp cùng vợ là chị V.L.T (32 tuổi; chủ tiệm tạp hóa ở xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc).

Đến khoảng 22 giờ, hai vợ chồng về nhà, chị T. lên gác ngủ cùng 2 con (5 và 12 tuổi), còn chồng nằm võng dưới nhà.

Khoảng 1 giờ sau, phát hiện ngọn lửa bùng cháy ngay giữa nhà, anh Sang chạy lên gác để cứu vợ và 2 con. Do lửa lớn, anh bị bỏng, đành chạy ra ngoài từ lối thoát hiểm.

Sau đó, người dân cùng lực lượng công an đến dập lửa thì phát hiện chị T. cùng 2 con đã tử vong (đọc toàn bản tin trên Người lao Động).

TP. HCM: Mỗi ngày có khoảng 300 bệnh nhân đột quỵ, số người trẻ mắc bệnh tăng nhanh

Theo Tuổi Trẻ, số lượng bệnh nhân đột quỵ trẻ hiện gia tăng rất nhanh, độ tuổi dưới 40 tuổi đã chiếm 5%. Nếu bỏ qua việc điều trị đột quỵ vì Covid-19, số lượng tử vong sẽ tăng cao trong tương lai.

Thông tin này được TS.BS Trần Chí Cường – giám đốc Bệnh viện S.I.S Cần Thơ – cho biết tại hội thảo “Bảo vệ sức khỏe, thích ứng an toàn với dịch Covid-19” được tổ chức tại TP. HCM vào ngày 24/11.

Theo thống kê, trên thế giới hằng năm có khoảng 15 triệu người đột quỵ, trong đó Việt Nam có 200.000 ca. Trung bình mỗi 45 giây có 1 người bị đột quỵ và mỗi 3 phút có một người tử vong. Tỉ lệ tử vong do đột quỵ ở Việt Nam cao hơn thế giới. Đặc biệt, mỗi ngày TP. HCM có khoảng 300 bệnh nhân đột quỵ, số người trẻ mắc bệnh tăng nhanh

Từ Khóa: