Hơn 17.000 ca cấp cứu TNGT 4 ngày Tết; Đà Lạt “vỡ trận”, chủ nhà nghỉ kêu cứu: Đừng lên nữa, hết sức chứa rồi!; Phó giám đốc bệnh viện tử vong khi đang trực… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 6/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hơn 17.000 ca cấp cứu TNGT 4 ngày Tết

4 ngày Tết, cả nước ghi nhận 17.345 trường hợp liên quan tai nạn giao thông, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó 5.045 người phải nhập viện điều trị, 159 trường hợp tử vong, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về, ít hơn 19 ca so với Tết 2021.

Đà Lạt “vỡ trận”, chủ nhà nghỉ kêu cứu: Đừng lên nữa, hết sức chứa rồi!

Sáng ngày mùng 5 Tết), tình hình du lịch tại TP Đà Lạt vẫn trong tình trạng quá tải nghiêm trọng.

Do số du khách tăng vọt nên nhiều người khó tìm được phòng nghỉ. Sau khi thông tin nhiều du khách đến Đà Lạt du xuân nhưng không tìm ra khách sạn, phòng nghỉ, phải cắm lều ngủ bên hồ Xuân Hương rét lạnh, hoặc ngủ trong xe ô tô…, nhiều người dân đã viết trên Facebook mở cửa đón khách miễn phí, ưu tiên cho trẻ em, người già và phụ nữ mang thai…

Chị H- chủ một nhà nghỉ ở phường 4 cho biết- “Đừng lên em ơi. Nhà chị hết sức chứa rồi”. Tương tự, anh Q. – chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (cạnh Chợ Đà Lạt) cũng từ chối nhận khách mới, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Doanh Nghiệp và Tiếp thị.

Giá vé máy bay sau Tết: Chỉ còn hạng sang, 8-10 triệu đồng/vé

Theo Dân trí, ngày 5/2, chặng bay vàng Hà Nội – TP. HCM của Vietnam Airlines chỉ còn hạng thương gia với mức giá thấp nhất là gần 8,7 triệu đồng/vé khứ hồi, cao là gần 10,3 triệu đồng/vé. Bình thường, giá vé hạng này dao động 6-7 triệu đồng.

Trong khi đó, chặng Hà Nội – TP. HCM của Bamboo Airways cũng đã hết ghế vào ngày 5/2. Từ ngày 6/2 – 8/2, hạng vé phổ thông ở chặng này đã hết ghế, chỉ còn ở hạng thương gia. Giá vé rẻ nhất với hạng thương gia là 5,7 triệu đồng/vé khứ hồi, mức cao nhất là gần 6,4 triệu đồng/vé. Còn với hãng VietJet Air, chặng Hà Nội – TPHCM vào ngày 5/2, 6/2 chỉ còn một ghế với giá 5,36 triệu đồng/vé khứ hồi, chưa bao gồm các loại phí.

Phó giám đốc bệnh viện tử vong khi đang trực ở bệnh viện

Theo Thanh Niên, ngày 5/2, bác sĩ Trần Quang Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau xác nhận, ông Nguyễn Văn Sơn (49 tuổi), Phó giám đốc bệnh viện này, đã tử vong khi đang trong thời gian trực ở bệnh viện.

Bác sĩ Sơn có lịch trực vào tối 4/2. Đến sáng hôm sau, mọi người không thấy ông đến phòng họp giao ban nên tới phòng trực kiểm tra thì thấy ông đã hôn mê. Ngay sau khi phát hiện, bác sĩ Sơn được các đồng nghiệp cấp cứu, nhưng do ông bị nhồi máu khi khuya đến sáng mới phát hiện nên ông đã không qua khỏi.

Từ Khóa: