Phó chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt; Sân bay Phù Cát đóng cửa 10 ngày vì diễn tập quân sự; 11 cầu thủ TP. HCM bỏ thi đấu Cúp Quốc gia… là tin tức nổi bật sáng 9/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Phó chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt

Theo VnExpress, bà Hương Trần Kiều Dung, 44 tuổi, Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC, bị bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.

Ngày 8/4, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết bà Dung và Nguyễn Quỳnh Anh (Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Ngoài chức danh ở FLC, bà Dung còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS. Bà Dung và Quỳnh Anh bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm giúp sức cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội.

Quy Nhơn: Sân bay Phù Cát đóng cửa 10 ngày vì diễn tập quân sự

Do ảnh hưởng của hoạt động diễn tập quốc phòng, từ ngày 12/4 đến 25/4, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch bay của các chuyến bay đến, đi từ Quy Nhơn (Bình Định).

Theo đó, toàn bộ các chuyến bay đi/đến Quy Nhơn khứ hồi trong giai đoạn đó đã bị hủy. Về phía hàng không, trong thông báo mới nhất, Vietnam Airlines cho biết từ 12-25/4, hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch bay của các chuyến bay đến, đi từ Quy Nhơn. Theo đó, với các chuyến bay đi và đến Phù Cát từ 12-15/4, hãng sẽ triển khai lại quy định xử lý vé nội địa do nguyên nhân bất khả kháng, như khách được hoàn vé miễn phí; thay đổi thời gian, đổi hành trình nhưng không được đền bù/hỗ trợ cho chặng vận chuyển mặt đất. Hiện các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Bamboo Airways khai thác chuyến bay đến, đi sân bay Quy Nhơn vẫn chưa có thông báo thay đổi lịch trình, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Hà Nội cho toàn bộ trẻ mầm non đến trường từ 13/4

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với tờ trình ngày 8/4/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4.

Đồng thời, UBND TP cũng cho phép các trung tâm khác, thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

11 cầu thủ TP. HCM bỏ thi đấu Cúp Quốc gia

Theo Zing, nếu lãnh đạo CLB TP. HCM không đàm phán với 11 cầu thủ này thì họ sẽ không thi đấu Cúp Quốc gia 2022 gặp CLB Sài Gòn vào tối 10/4 trên sân Thống Nhất.

Trong buổi tập chiều 8/4, 11 cầu thủ CLB TP. HCM tiếp tục lãn công để phản đối chính sách trừ tiền lót tay của lãnh đạo đội bóng. So với một ngày trước đó, hai cầu thủ là Hồ Tuấn Tài và thủ môn Phạm Văn Cường để quay trở lại tập luyện bình thường. Như vậy, chỉ còn 11 cầu thủ này sẽ không thi đấu ở Cúp Quốc gia 2022 gặp CLB Sài Gòn.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Từ Khóa: