Thêm 7.930 ca; Đang nhiễm Covid-19, cha đẻ ‘ATM oxy’ vẫn hỗ trợ các F0; Nữ giám đốc ở TP. HCM ‘ôm’ hàng trăm tỷ đồng rồi bị tâm thần… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/11/2021.

Thêm 7.930 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 10/11 của Bộ Y tế cho biết có 7.930 ca tại 59 tỉnh, thành phố, trong đó TP. HCM, Tây Ninh và Tiền Giang gia tăng số mắc mới. Trong ngày có 1.254 bệnh nhân khỏi, 79 ca tử vong.

Ca mắc cộng đồng gia tăng ở nhiều địa phương, cụ thể:

Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Khánh Hòa tăng cao trở lại. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa, tính từ 17 giờ ngày 6/11 đến 7 giờ ngày 10/11, tỉnh này đã ghi nhận 114 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Vĩnh Long xuất hiện ổ dịch Covid-19 Công ty Tỷ Bách.

Quảng Trị ghi nhận nhiều ca Covid-19 cộng đồng ở thị trấn vùng biên.

Bình Định vượt mốc 2.000 ca nhiễm Covid-19.

Thanh Hóa phong tỏa một bệnh viện và một siêu thị để phòng chống Covid-19.

Một sinh viên nhiễm Covid-19, Trường đại học Hàng hải Việt Nam phải dạy – học trực tuyến.

10/11 huyện, thị xã, thành phố ở Bình Phước có nguy cơ dịch cấp độ 2.

Đang nhiễm Covid-19, cha đẻ ‘ATM oxy’ vẫn hỗ trợ các F0

Trao đổi với báo Người Lao Động, anh Hoàng Tuấn Anh (cha đẻ ‘ATM oxy’) cho biết trong quá trình chăm sóc hai con là F0, ngày 1/11, anh bắt đầu có triệu chứng của Covid-19. Đến ngày 2/11, sau khi test nhanh cho kết quả dương tính, anh chủ động cách ly tại nhà trước, vì nhà anh có người lớn tuổi trong khi vợ anh vừa khỏi bệnh sốt xuất huyết.

Những ngày đầu nhập viện, dù đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 từ trước nhưng chỉ số SpO2 của anh vẫn tụt xuống còn 83 – 85, phải thở oxy. Hiện tại, dù tình hình sức khỏe đã ổn định nhưng chỉ số SpO2 của anh vẫn có lúc giảm đột ngột.

Trong khoảng thời gian nhập viện điều trị Covid-19, anh Anh vẫn tiếp tục công việc điều hành hỗ trợ oxy cho các F0 trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 ở TP. HCM tăng trở lại.

Bên cạnh đó, anh Anh vẫn thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội việc bản thân trở thành F0 để chia sẻ kinh nghiệm đến mọi người (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mưa lũ làm gãy cầu, cô lập 400 hộ dân

Ngày 10/11, miền núi Quảng Ngãi vẫn mưa to, cộng dồn với mưa lũ hai ngày trước đó, làm hệ thống giao thông, thủy lợi hư hỏng; chia cắt nhiều nơi ở xã Ba Lế, Ba Vinh, Ba Điền, Ba Thành.

Tại xã Ba Điền, cầu tràn suối Hy Long, cầu Hy Long 3, cầu Nước Tun bị sụt lún, đứt gãy 20-60 m. Đất đá tràn lấp các mặt đường cùng dòng nước chảy xiết khiến 400 hộ dân với hơn 1.700 người bị cô lập.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin về mưa lũ làm gãy cầu, cô lập 400 hộ dân...
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tại xã Ba Khâm, cầu treo suối Bà Dui bị nước lũ gây xói lở hai mố cầu và hư hỏng một phần ván lát.

Đập dâng Y Bắc, xã Ba Thành đất đá vùi lấp lòng đập, nhiều đoạn kênh bị hư hỏng. Trường Mầm non xã Ba Ngạc bị sạt lở tường rào dài 20 m.

Ở xã Ba Vinh, hai nông dân đang dắt đàn trâu từ trên núi về nhà thì bốn con bị cuốn trôi…(đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nữ giám đốc ở TP. HCM ‘ôm’ hàng trăm tỷ đồng rồi bị tâm thần!

Ngày 10/11, VKSND TP. HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1970), Nguyễn Ngọc Hoàng (sinh năm 1986) cùng 4 bị can khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đây là vụ án lừa đảo do Trần Thị Mỹ Hiền (sinh năm 1963, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) cấu kết với các bị can cùng thực hiện với thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Bà Hạnh với vai trò là Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã ký 158 hợp đồng thuộc 7 dự án và 4 căn nhà để thỏa thuận chuyển nhượng nền đất thổ cư không có thật chiếm đoạt 184 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong vụ án này, bà Hiền đóng vai trò chủ mưu đã chỉ đạo cấp dưới sử dụng pháp nhân Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Hoàng Kim Land lập dự án không có thật, quảng cáo gian dối để chiếm đoạt 259,2 tỷ đồng.

Hiện nay, bà Hiền đang được chữa bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra tạm đình chỉ điều tra đối với Hiền, sau khi điều trị xong sẽ xử lý sau (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an nhận 6 đơn tố giác về nghệ sĩ huy động tiền từ thiện

Giải trình trước Quốc hội chiều 10/11, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho hay hoạt động quyên góp tiền từ thiện, cứu trợ diễn ra tại miền Trung trong năm 2020. Cơ quan chức năng đang phân loại 6 đơn tố giác này theo quy trình của Luật Tố tụng hình sự.

Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quá trình giải ngân; phối hợp với UBND các cấp và Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi làm rõ các vấn đề liên quan.

Cục đã làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (10/11): Việt Nam sắp 1 triệu ca mắc. Trung Quốc đang hô hào ở biển đông