Site icon MUC News

Tin tức tối 10/2: Bé 3 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn nhiều vết trên mặt; Hơn 21.000 người đã thiệt mạng vì động đất

gây tai nạn

Vụ tai nạn giữa xe tải biển số đỏ và xe gắn máy xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (ảnh chụp màn hình video).

Bé 3 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn nhiều vết trên mặt; Hơn 21.000 người đã thiệt mạng vì động đất… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/2/2023.

Cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: ‘Sai phạm do áp lực từ cấp trên’

Trưa 10/2, phiên xử vụ án sai phạm trong đấu thầu tại Sở Y tế Cần Thơ tiếp tục với phần thẩm vấn bà Bùi Thị Lệ Phi và ông Cao Minh Chu (hai cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ). Bà Phi, ông Chu cùng bà Hoàng Thị Thúy Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) bị xét xử về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Phi và ông Chu bị xác định đã can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu, cho Công ty NSJ và Công ty Bình An của Nga trúng cả 4 gói thầu trị giá gần 90 tỷ đồng, gây thiệt hại ngân sách 33 tỷ.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Với tư cách là người đứng đầu ngành y tế Cần Thơ, từ tháng 5/2011 đến tháng 12/2019, bà Phi trực tiếp quản lý vốn Nhà nước để đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế. Bà còn đại diện chủ đầu tư ký trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, bố trí vốn cho 4 gói thầu. Bà Phi bị cáo buộc nhận 3,2 tỷ đồng; ông Chu nhận 200 triệu đồng từ Nga, liên quan đến việc đấu thầu.

Trả lời HĐXX, bà Phi thừa nhận hành vi sai phạm, song cho rằng bị truy tố với vai trò chủ mưu là “quá nặng”. Theo bà, hành vi sai phạm của mình xuất phát từ chỉ đạo của cấp trên. Bà cho biết, sau cuộc gọi của Chủ tịch Cần Thơ Võ Thành Thống, Nga và nhân viên đến Sở Y tế gặp mình, giới thiệu về công ty và nói “được chủ tịch thành phố ủng hộ việc này”.

“Vì tin vào lời nói của Nga, anh Thống cũng gọi điện nói tạo điều kiện cho Nga, nên bị cáo mới đồng ý giúp. Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống chắc chắn không có hành vi sai phạm dẫn đến vụ án này. Chứ bị cáo hoàn toàn không có cuộc gặp gỡ nào với Nga vì mục đích riêng tư. Bị cáo rất áp lực vì là lính của anh Thống”, bà Phi nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người lái xe biển đỏ bỏ chạy sau khi gây tai nạn là quân nhân

Ngày 10/2, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ vụ tai nạn giao thông giữa xe tải biển số đỏ và xe gắn máy để bàn giao cho lực lượng quân đội xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra xác định người lái xe tải biển đỏ gây tai nạn với ông Nguyễn Văn Lựa (69 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hòa) là một đại úy – lái xe Trung đoàn vận tải 655 thuộc Quân khu 5.

Theo tường trình của tài xế, thời điểm gây tai nạn, có thể rơi vào “điểm mù” phía đuôi xe tải nên lái xe không biết xảy ra vụ việc chứ không cố ý bỏ mặc nạn nhân.

Khi đến tỉnh Ninh Thuận, tài xế mới hay tin, nhưng do nhiệm vụ gấp nên tiếp tục đi vào TP. HCM, sau đó tài xế mới trở ra, trình diện và thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan chức năng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bé 3 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn nhiều vết trên mặt

Gia đình bé N.G.H (3 tuổi) cho biết sang nhà hàng xóm chơi và bị chó nuôi tấn công. Kiểm tra thấy bé bị thương ở vùng mặt 2 bên má, vết rách chảy nhiều máu bám bụi bẩn.

Hình ảnh bé H. bị thương khi bị chó hàng xóm tấn công (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Gia đình đưa bé đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ để thăm khám và sơ cứu ban đầu. Sau đó bé chuyển đến Khoa Mắt, Tai mũi họng – Răng Hàm mặt.

Con chó tấn công bé H. được gia đình hàng xóm nuôi để trông nhà. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chó được thả rông, không rọ mõm (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Lộ nguyên nhân khiến 88 người ngộ độc sau khi ăn chè

Chiều 10/2, TS Trần Quang Hiền – Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, theo kết quả kiểm nghiệm vi sinh của Viện Y tế công cộng TP. HCM, trong các mẫu chè có độc tố ruột của Bacillus cereus. Đây là tác nhân làm 88 người ngộ độc, trong đó có 35 trường hợp nặng và một trường hợp tử vong.

Liên quan vấn đề có khởi tố vụ án hay không, hiện ngành chức năng tỉnh An Giang đang điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Hơn 21.000 người đã thiệt mạng vì động đất

Các quan chức và nhân viên y tế cho biết, số người thiệt mạng vì trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra hôm 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện lên đến 17.674 người và con số đó ở Syria là 3.377. Điều đó đã nâng tổng số người thiệt mạng được xác nhận lên 21.051, AFP đưa tin.

Việc giải cứu một cậu bé 2 tuổi sau 79h bị mắc kẹt trong đống đổ nát ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ và một số người khác đã vực dậy tinh thần cho các đội tìm kiếm.

Tuy nhiên, hy vọng về việc giải cứu thêm nhiều người còn sống sót đang mờ dần, Reuters nhận định.

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức ngày 10/2: Trung Quốc không mở tour tới Việt Nam; 6 cựu CSGT bị bắt do sai phạm kiểm tra nồng độ cồn