Thêm 22.804 ca Covid-19; Chủ quán cơm trả lại gần một tỷ đồng; Đội phó công an Bình Dương hành hung phụ nữ khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/4/2022.

Thêm 22.804 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 12/4 của Bộ Y tế cho biết có 22.804 ca mắc Covid-19 trong cả nước. Trong ngày số bệnh nhân khỏi nhiều gấp 9 lần số mắc mới, với 202.184 bệnh nhân khỏi, 28 ca tử vong.

Chủ quán cơm trả lại gần một tỷ đồng

Trưa 10/4, nhân viên dọn bàn quán ăn ở TP. Vinh phát hiện chiếc túi xách màu đen của khách bỏ quên trên ghế nên báo cho chủ quán. Anh Trần Đình Quang (36 tuổi, là chủ quán cơm) mở ra, phát hiện nhiều cọc tiền, trị giá gần một tỷ đồng.

Trích xuất camera an ninh, anh Quang biết chủ nhân túi xách là người đàn ông, song bên trong không có giấy tờ tùy thân, điện thoại liên hệ. “Số tiền quá lớn khiến tôi lo lắng, nghĩ phải nhanh chóng liên hệ chủ nhân để trả lại”, anh Quang nói.

Vợ chồng anh Quang sau đó đăng lên Facebook cá nhân để tìm chủ nhân chiếc túi. Khoảng 4 giờ sau, người đàn ông trú tại Bắc Ninh gọi tới trình báo để quên túi xách và xin được nhận lại. Cùng ngày, sau khi kiểm chứng chính xác, anh Quang đã trả lại túi tiền.

Nhận lại số tiền đã để quên, người đàn ông trú tại Bắc Ninh cho biết ngày 10/4 anh cùng người thân đi giải quyết công việc và ghé quán cơm ở TP Vinh. Khi xe về tới Thanh Hóa, anh phát hiện để quên túi xách. “Tấm lòng của vợ chồng chủ quán và nhân viên khiến tôi cảm phục”, người này nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ông Trịnh Văn Quyết bị xóa tên khỏi Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày 12/4, nguồn tin cho biết Bộ Tư pháp vừa có quyết định công nhận việc miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC.

Theo tìm hiểu, quyết định của Bộ Tư pháp được ban hành dựa trên đề xuất từ phía Trường Đại học Luật Hà Nội, sau khi ông Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội thao túng thị trường chứng khoán (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Hàng nghìn ha lúa ở miền Tây hư hại do muỗi hành

Dịch muỗi hành (sâu năn) tấn công, làm hư hại hàng nghìn ha lúa ở An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp; nhiều nông dân bỏ ruộng vì càng làm càng lỗ.

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang, chỉ tính riêng huyện Tịnh Biên, diện tích lúa bị muỗi hành tấn công gần 1.000 ha, chiếm gần 6%, chủ yếu mức độ gây hại từ nhẹ đến trung bình.

lúa bị muỗi hành
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tương tự, tại Kiên Giang diện tích lúa Đông Xuân bị muỗi hành gây hại hơn 2.000 ha trong đó hơn 530 ha nhiễm nặng. Những ruộng bị muỗi hành gây hại nặng thường ngập sâu dưới nước nên nông dân khó chăm sóc.

Đồng Tháp ghi nhận hơn 1.700 ha diện tích lúa Đông Xuân bị muỗi hành, trong đó nhiễm nặng hơn 40 ha, nhiễm trung bình gần 500 ha, tập trung ở các huyện Thanh Bình, Lấp Vò, Lai Vung và Châu Thành (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đội phó công an Bình Dương hành hung phụ nữ khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi

Theo tố cáo của chị N.T.A.H (sinh năm 1989, ngụ TP. Thuận An), vào khoảng 16h ngày 11/4, gia đình chị đi xe ôtô vào đường An Thạnh 14, phường An Thạnh để về nhà. Khi vừa vào hẻm được khoảng 100m thì bị một số xe ôtô đậu chắn lối đi không thể vào trong.

Lúc này, chị H. đi tìm chủ xe nhờ di chuyển để vào trong thì chủ xe cùng một số người đang tổ chức tiệc trong hẻm bước ra cự cãi, không đồng ý di chuyển xe để nhường đường, dùng lời nói thách thức chị H.

Sau một lúc cự cãi, nhóm người này lao vào hành hung chị H., dùng tay chân tấn công vào đầu và cơ thể chị này. Phát hiện sự việc, một số người hàng xóm chạy lại can ngăn cũng bị nhóm này tấn công phải bỏ chạy.

Ngoài tin Đội phó công an Bình Dương hành hung phụ nữ khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi, còn có tin chủ quán cơm...
Đại úy T.T.P (khoanh đỏ) tấn công chị H. khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi (ảnh chụp màn hình video).

Trong nhóm người tấn công chị H. và hàng xóm có một người là cán bộ thuộc PC06 Công an tỉnh Bình Dương. Theo nội dung clip, cán bộ này là người tấn công nạn nhân nhiều nhất, cũng là người đỗ xe chắn lối đi.

Theo xác minh của phóng viên VietNamNet, người tấn công chị H. là Đại úy T.T.P, đội phó một đội của PC06 công an tỉnh Bình Dương. Ông P. trước đây cũng từng bị xử lý do liên quan đến vụ việc ẩu đả tại TP. Thủ Dầu Một (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hai vợ chồng từ Bình Phước lên Đắk Nông đánh cá thì bị đuối nước

Anh P.C.T. (sinh năm 1985) cùng vợ là P.T.K.T. (sinh năm 1984), trú tại xã Tân Phước, tỉnh Bình Phước đến nhà anh Lũy Cẩm Tắc, ở xã Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp để chơi.

Sau khi ăn cơm xong, anh Lũy Cẩm Tắc và vợ là chị Phạm Thị Loan đi vào rẫy để chăm sóc đàn heo. Còn hai vợ chồng anh T. cũng đi theo để đánh bắt cá. Khi đến rẫy, anh T. và chị T. đi ra hồ nước sử dụng lưới để kéo cá.

Lúc này, anh T. không may bị trượt chân vào vị trí nước sâu. Do không biết bơi nên anh T. bám tay vào chị T. để thoát ra khỏi vùng nước sâu nhưng không được. Không dừng lại ở đó, anh T. còn kéo kéo theo chị T. rơi xuống chỗ nước sâu.

Phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tắc, chị Loan đã nhảy xuống hồ nước để ứng cứu. Tuy nhiên, do lòng hồ có nhiều bùn, nước sâu nên bất lực (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).