Thêm 3.092 ca Covid-19; Nhóm rapper Việt bị phạt 45 triệu đồng vì sáng tác phản cảm; Tòa nhà 13 tầng cháy suốt đêm khiến 87 người thương vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/10/2021.

Thêm 3.092 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 14/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.092 ca tại 42 tỉnh, thành phố, riêng TP. HCM là 909 ca. Trong ngày có 719 bệnh nhân khỏi; 81 ca tử vong.

Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát cửa ngõ

Dù chuyển trạng thái “chung sống với Covid-19”, Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ, người dân có kết quả test nhanh âm tính mới được qua chốt.

Sáng 14/10, chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ Hà Nội trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tiếp tục kiểm soát xe vào TP. Những xe có nhận diện luồng xanh đi vào làn do thanh tra giao thông quản lý và được đi thẳng. Xe cá nhân, không có nhận diện luồng xanh, sẽ đi vào làn do cảnh sát giao thông phụ trách. Lái xe phải xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19, sau đó vào chốt khai báo y tế.

CSGT trực chốt cho biết, từ sáng nay việc kiểm soát phương tiện đã được thực hiện linh hoạt hơn, tài xế chỉ cần xuất trình giấy xét nghiệm nhanh là có thể vào TP thay vì phải có kết quả xét nghiệm PCR, giấy đi đường, giấy phân công công tác như trước (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhóm rapper Việt bị phạt 45 triệu đồng vì sáng tác phản cảm

Trao đổi với báo Zing, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết vừa ký văn bản xử phạt hành chính đối với nhóm Rap Nhà Làm vì hành vi lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

ngoài tin Covid-19 còn có tin nhóm rapper Việt bị phạt 45 triệu đồng vì sáng tác phản cảm
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Cụ thể, theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm rapper phải tiêu hủy sản phẩm, gỡ hoàn toàn khỏi các nền tảng mạng xã hội (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Sóc Trăng muốn xây dựng khẩn cấp lò hỏa táng điện gần 15 tỷ đồng

Ngày 14/10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng đã có tờ trình về việc xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án lò hỏa táng điện.

Theo tờ trình này, mục đích xây dựng là nhằm đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho việc xử lý thi hài người bị nhiễm Covid-19 theo quy định của ngành y tế.

Ngoài nhà hỏa táng với các phòng chức năng cơ bản (phòng tang lễ, phòng tiếp nhận và trả tro cốt, phòng nhân viên, khu vực đặt và vận hành lò, sảnh và hành lang), còn có các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. Thiết bị lò hỏa táng theo công nghệ CRAWFORD của Mỹ.

Địa điểm xây dựng lò hỏa táng điện tại nghĩa trang An Viên thiên đường (ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Thời gian thi công 45 ngày đối với các hạng mục xây dựng và 60 ngày kể từ ngày ban hành lệnh đối với thiết bị hỏa táng, thiết bị văn phòng, máy phát điện dự phòng. Kinh phí dự kiến 14,9 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự phòng tài chính tỉnh (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nổ lớn, tòa nhà 13 tầng cháy suốt đêm, 46 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3h ngày 14/10 (giờ địa phương), thiêu rụi nhiều tầng của tòa chung cư tại tòa chung cư 13 tầng ở TP. Cao Hùng, Đài Loan – Trung Quốc khiến ít nhất 46 người chết và 41 người bị thương.

Theo ET Today, ngọn lửa bùng phát từ tầng 1 và sau đó lan ra khắp các tầng. Từ tầng 7 tới tầng 11 là khu căn hộ cho các hộ gia đình thu nhập thấp thuê. Tổng cộng, có hơn 100 người sống trong toà nhà gặp nạn, trong đó có nhiều người cao tuổi.

Lực lượng cứu hỏa Cao Hùng vẫn chưa chắc chắn về nguồn bùng phát hỏa hoạn. Đại diện lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa bùng cháy dữ dội nhất ở những nơi có nhiều đồ đạc lộn xộn chất thành đống (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (14/10): Bộ công an rà soát tất cả TÀI KHOẢN ngân hàng của NGHỆ SĨ lùm xùm từ thiện