Xe tải và container đậu sát cây xăng bốc cháy; Động đất mạnh gây rung chuyển miền Trung Philippines… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/2/2023.

Ôtô bị ném đá xuyên kính khi đang chạy trên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình

Khoảng 20h40 ngày 15/2, anh T.A. (trú tại Thái Nguyên) lái ôtô đi trên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình (hướng từ Ninh Bình về Hà Nội). Lúc này, xe đang đi với với tốc độ 100 km/h. Khi đến Km226, ôtô này bị hòn đá nặng khoảng 1kg rơi trúng làm vỡ kính xe, nghi bị người lạ ném đá từ trên cầu vượt trúng ôtô.

Nam tài xế cho biết, thời điểm xảy ra sự việc trên xe có một người khác đang ngồi ghế phụ phía trước, may mắn không ai bị thương.

“Nếu chẳng may hòn đá văng vào lái xe thì rất nguy hiểm khi ôtô đang di chuyển tốc độ cao như vậy”, anh T.A. nói và cho biết sau sự việc, anh T.A. lái ôtô vào làn khẩn cấp và gọi điện xin hỗ trợ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Tạm đình chỉ tài xế vụ xe biển đỏ gây tai nạn ở Nha Trang

Ngày 16/2, Quân khu 5 xác nhận đã tạm đình chỉ lái xe đối với cán bộ tại Trung đoàn 655 thuộc Cục Hậu cần. Người này trước đó đã lái xe tải quân sự số hiệu KV 82-50 và va quệt giao thông khiến 1 người bị đa chấn thương ở Nha Trang vào ngày 7/2 trước đó.

Liên quan đến vụ tai nạn này, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 5 đang vào phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Khánh Hòa để xác minh, điều tra theo thẩm quyền (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Xe tải và container đậu sát cây xăng bốc cháy

Thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng 20h tối 15/2, chiếc xe tải được tài xế Nguyễn Quang B. (sinh năm 1991) điều khiển đến đậu trước cây xăng T.M ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, sát bên chiếc container kéo theo rơ-mooc.

Đến gần 3h sáng 16/2, nhân viên cây xăng đang túc trực thì nghe tiếng nổ lớn phía trước cây xăng nên chạy ra thì phát hiện đầu xe tải phía bên trái bốc cháy nghi ngút. Nam nhân viên liền hô hoán mọi người cùng dập lửa đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Dù mọi người đã cố gắng dập lửa nhưng do trên xe tải có nhiều hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, cháy lan qua thùng container đậu sát bên cạnh. Sau đó, đến gần 5h sáng 16/2, vụ cháy được cảnh sát phòng cháy chữa cháy dập tắt.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị cháy gần như trơ khung, nhiều hàng hóa trên xe bị thiêu rụi; thùng xe container cũng bị cháy, đầu xe bị ảnh hưởng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện trên xe tải.

Video ghi lại sự việc:

HLV Troussier ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam

Theo thỏa thuận vừa đạt được với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt U23 và ĐTQG từ ngày 1/3/2023 tới 31/7/2026.

HLV Troussier sẽ ra mắt vào cuối tháng 2. Mức lương của ông sẽ nhỉnh hơn chút so với con số 50.000 USD mỗi tháng sau thuế của người tiền nhiệm HLV Park Hang-seo. Một phần nguyên nhân là Troussier sẽ dẫn dắt đồng thời cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ tấm HC vàng SEA Games 32 và đòi lại ngôi vô địch AFF Cup vào năm 2024, nhà cầm quân người Pháp còn được kỳ vọng giúp Việt Nam tạo kỳ tích tại vòng loại World Cup 2026, khi FIFA tăng số lượng tham dự vòng chung kết lên 48 đội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Động đất mạnh gây rung chuyển miền Trung Philippines

Trận động đất mạnh và có tâm chấn nông xảy ra ngoài khơi tỉnh miền Trung Masbate ở Philippines vào khoảng 2h sáng 16/2 (theo giờ địa phương), khiến mọi người giật mình tỉnh giấc, AFP đưa tin.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn cách ngôi làng gần nhất Miaga, thuộc TP. Uson trên đảo chính Masbate khoảng 11km.

Các trận động đất có tâm chấn nông có xu hướng gây ra thiệt hại nặng nề hơn so với động đất có tâm chấn sâu. Tuy nhiên, AFP cho biết vẫn chưa rõ về thiệt hại hoặc thương vong do trận động đất này, và cảnh báo sóng thần cũng không được đưa ra.

“Trận động đất khá mạnh. Tôi đang ngủ thì cảm nhận được rung lắc và thức giấc”, Rolly Albana, cảnh sát trưởng tỉnh Masbate, nói được báo Zing đăng tải.

Có thể bạn quan tâm: