Site icon MUC News

Tin tức tối 16/4: Bạch hải đường rớt giá thảm, cơn sốt đã đến hồi kết; Ấm lòng cảnh người dân che mưa cho nạn nhân bị tai nạn nằm giữa ngã năm

dội cứu hộ

Bức ảnh người dân che mưa cho đội cứu hộ sơ cứu nạn nhân được chia sẻ trên MXH Facebook.

Bạch hải đường rớt giá thảm, cơn sốt đã đến hồi kết; Ấm lòng cảnh người dân che mưa cho nạn nhân bị tai nạn nằm giữa ngã năm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/4/2022.

20 tấn rác công nghiệp đổ trộm ra vườn cao su

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 16/4, công an huyện Phú Riềng (Bình Phước) phối hợp Công ty cao su Phú Riềng truy tìm nhóm đổ trộm hơn 20 tấn rác thải bốc mùi hôi thối ra môi trường.

Sáng cùng ngày, trong quá trình tuần tra, bảo vệ Công ty cao su Phú Riềng phát hiện nhiều đống rác dài hàng chục mét, cao hơn 2m trong vườn cao su thuộc xã Bù Nho. Những rác trên được xác định là rác thải công nghiệp, chưa qua xử lý.

Trời mưa khiến mùi hôi thối từ đống rác bốc lên nồng nặc, khu dân cư cách đó khoảng một km cũng bị ảnh hưởng.

Bạch hải đường rớt giá thảm, cơn sốt đã đến hồi kết

Mấy ngày trước, bạch hải đường nổi nên như một “ngôi sao” thay thế lan var (lan đột biến) trong giới cây cảnh. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng để mua bạch hải đường như một thứ tài sản vô cùng quý giá.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, giá của loại cây này đã giảm một cách đột ngột giống y như cách nó tăng giá trong thời gian vừa qua.

Trả lời báo VTC News, anh Phạm Văn Toàn (tức Toàn “đô la” của làng cây cảnh) nói: “Cơn sốt giá bạch hải đường đã kết thúc mấy ngày nay rồi. Trong giới, có người mua cây cả tỷ bạc nhưng giờ bán mấy chục triệu đồng không ai mua”.

Không nên tin vào những lời đồn thổi về giá bạch hải đường (ảnh chụp màn hình MXH).

Lý giải nguyên nhân bạch hải đường mau chóng mất giá, anh Toàn cho biết, không chỉ giới chơi cây, mà ngay cả người thường cũng mau chóng nhận ra bạch hải đường đang bị làm giá. Lý do được anh Toàn đưa ra là bạch hải đường không phải là loại cây đột biến, không hiếm đến mức quá khó để tìm kiếm, săn lùng…

Là một người chơi cây cảnh lâu năm, ông Nguyễn Văn Ngọ (Thạch Thất, Hà Nội) khuyến cáo đến người chơi cây rằng tuyệt đối không được tin vào những lời đồn thổi (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Ấm lòng cảnh người dân che mưa cho nạn nhân bị tai nạn nằm giữa ngã năm

Chia sẻ với báo Thanh Niên, anh Phạm Quốc Việt (người sáng lập FAS Angel) cho biết bức ảnh trên được chụp vào ngày 12/4/2022 bởi người trực tiếp gọi đến đội cứu hộ khi nhìn thấy vụ tai nạn giao thông.

Khoảnh khắc người dân che mưa cho nạn nhân bị tai nạn nằm giữa ngã năm (ảnh chụp màn hình MXH Facebook).

Trong ảnh, anh Nguyễn Văn Luân (đội phó) đang sơ cứu cho cô gái 17 tuổi bị tai nạn giao thông nằm co giật giữa ngã năm Phan Chu Trinh – Lò Đúc (Hà Nội). Nhiều người dân xung quanh cùng đứng cầm chiếc áo mưa giăng ra để che cho nạn nhân.

“Đây là hình ảnh tuyệt vời nhất giúp tôi luôn luôn cảm nhận được rằng chúng tôi không đơn độc, không cô đơn, mà luôn được mọi người chắp thêm những “đôi cánh” từ sự yêu thương”, anh Việt nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

18 lần giật dây chuyền ở Vũng Tàu

Ngày 16/4, Thái và Phước bị công an TP. Vũng Tàu bắt về hành vi Cướp giật tài sản. Hai thiếu nữ 17 tuổi – bạn gái của các nghi can, đang bị xem xét xử lý.

Trước đó, Thái và Phước chở người yêu từ TP. HCM xuống Vũng Tàu ăn chơi, rồi gây ra 18 vụ giật dây chuyền trong vòng hai tuần.

Số vàng trên bán được hơn 226 triệu đồng chia nhau ăn xài. Tránh bị cảnh sát nhận dạng, chúng thường xuyên đổi màu xe (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).