F1 không còn phải cách ly; Hùng Dũng: ‘Vinh dự được đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam’; Phá rừng kiểu mới: Cưa gần đứt gốc để cây vẫn đứng, khi gió lên mới đổ… là tin tức nổi bật sáng 16/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bộ Y tế: F1 không còn phải cách ly

Theo văn bản điều chỉnh biện pháp cách ly với F1 do Bộ Y tế ban hành chiều 15/4, người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 (F1) không còn phải cách ly y tế, chỉ cần đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Những người được xác định là F1 gồm: trường hợp có tiếp xúc cơ thể trực tiếp; đeo khẩu trang tiếp xúc trong vòng một mét hoặc trong không gian kín, tối thiểu 15 phút; không đeo khẩu trang tiếp xúc trong vòng một mét với ca bệnh; trực tiếp chăm sóc, khám, điều trị ca bệnh mà không dùng phương tiện phòng hộ cá nhân.

Phá rừng kiểu mới: Cưa gần đứt gốc thông để cây vẫn đứng, khi gió lên mới đổ

Theo Tuổi Trẻ, đối tượng phá rừng đã sử dụng cưa chạy bằng pin, lén lút cưa gần đứt gốc hàng chục cây thông nhiều năm tuổi để cây vẫn đứng, khi gió lên cây mới bất ngờ đổ hàng loạt.

Đợt đầu vào tháng 2-2022, các đối tượng cưa 21 cây và đợt hai vào đầu tháng 3 là 17 cây. Số lượng gỗ thông bị thiệt hại 11,6m3, trên diện tích khoảng 1.300m2.

Nhận định ban đầu của Ban quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà là các đối tượng cưa hạ thông rừng để lấn chiếm đất.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Ghi nhận 3 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

Sáng 15/4, ba trận động đất 3-3,3 độ richter xảy ra ở huyện Kon Plông (Kon Tum), có độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km.

Theo Viện Vật lý địa cầu, động đất xảy ra lúc 0h43, 1h39 và 2h55, có độ lớn lần lượt 3,3; 3,0; và 3,1. Trung tâm đang theo dõi các trận động đất này.

Từ tháng 4/2021 đến nay, huyện Kon Plông ghi nhận hàng chục trận động đất. Riêng tháng 11, địa phương này xảy ra 10 trận động đất nhỏ ở địa bàn, theo VnExpress.

Hơn 160 người dập đám cháy rừng

Theo VnExpress, hơn 100 người của xã Tề Lễ, 60 người của xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, được huy động để dập tắt đám cháy rừng bạch đàn, tối 15/4.

Khoảng 18h, lửa bùng lên tại cánh rừng bạch đàn trên đồi Ông Từ, xã Thọ Văn. Gió thổi mạnh làm lửa lan sang phần đồi thuộc xã Tề Lễ bên cạnh. Ngoài lực lượng của hai xã, huyện Tam Nông và tỉnh Phú Thọ đã điều quân tới hỗ trợ dập lửa.

Nguyên nhân cháy chưa được xác định, một số người dân nghi ngờ do đốt nương làm rẫy.

Cháy lớn ở đồi Ông Từ, huyện Tam Nông, tối 15/4 (ảnh VnExpress).

Hùng Dũng: ‘Vinh dự được đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam’

Tiền vệ Hùng Dũng khẳng định cảm thấy vinh dự khi được tín nhiệm đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam.

“Được tín nhiệm làm đội trưởng là vinh dự với tôi. Tôi cũng như Tiến Linh, Hoàng Đức hay Văn Toản và một số cầu thủ có kinh nghiệm dự SEA Games 31 trước sẽ hỗ trợ các cầu thủ trẻ mới lên, nhất là những cầu thủ mới lần đầu thi đấu ở giải này. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhau về mọi mặt để toàn đội thích ứng về thời tiết, điều kiện thi đấu để có được kết quả tốt nhất”, Hùng Dũng chia sẻ trong buổi tập chiều 15/4.

Từ Khóa: