Lãi gần 1 tỷ đồng sau khi bốc được biển số xe ‘ngũ 9’; Cha nữ tuyển thủ judo bị đe dọa: Không gỡ bài tìm con gái thì ‘Hồng sẽ không về đâu’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/4/2022.

Không khí lạnh tràn về miền Bắc từ đêm nay

Sáng 15/4, miền Bắc trời nhiều mây, Hà Nội xuất hiện mưa nhỏ ở một số khu vực. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, nguyên nhân là không khí lạnh tiến sát biên giới, đêm nay sẽ tràn xuống miền núi phía Bắc.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, Hà Nội ngày mai 18-26 độ, đến chủ nhật còn 17-21 độ C. Hai ngày đầu tuần sau, mức nhiệt Hà Nội duy trì 17-21 độ, sau đó tăng dần đến cuối tuần 24-34 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) thứ hai tuần sau nhiệt độ xuống thấp nhất, còn 11-14 độ C.

Người dân có thể tới công an phường, xã đăng ký biển số xe máy từ 21/5

Cụ thể, Thông tư 15/2022 của Bộ Công an quy định việc công an cấp xã, phường, thị trấn được đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương.

Đồng thời cũng có trách nhiệm thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Lãi gần 1 tỷ đồng sau khi bốc được biển số xe ‘ngũ 9’

Ngày 15/4, anh Trần Hữu T. (trú thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) – chủ chiếc xe hiệu Kia Sonet mang biển số 37A-999.99 cho biết, sau khi nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn hỏi mua, anh đã đồng ý bán lại chiếc xe ôtô này cho một vị khách ở Hà Nội với giá 1,6 tỷ đồng (trước đó ôtô có trị giá hơn 600 triệu đồng).

“Từ hôm qua đến giờ có rất nhiều người nhắn tin, gọi điện hỏi mua lại chiếc xe của tôi. Hôm qua có người nhắn tin trả giá 3,3 tỷ hỏi xem tôi có bán không. Tôi trả lời để đưa xe về nhà đã rồi tính sau. Sau đó có mấy người trả giá 2 tỷ và sáng nay thì có người ở thành phố Vinh trả giá 1,5 tỷ đồng”, anh T. nói.

Chia sẻ về may mắn của mình, anh T. cho hay, bản thân cũng không quá quan trọng biển số xe quá độc, chỉ cần dễ nhớ một chút là vui rồi.

“Thấy nhiều người thích chơi xe biển số đẹp, họ nhiệt tình hỏi mua nên hiện tôi đã đồng ý bán cho một người ở Hà Nội với giá 1,6 tỷ đồng. Họ xin đặt cọc luôn, nhưng tôi bảo mai anh vào xem xe mang tiền vào lấy luôn, không cần đặt cọc”, anh T. thông tin (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cha nữ tuyển thủ judo bị đe dọa: Không gỡ bài tìm con gái thì ‘Hồng sẽ không về đâu’

Ngày 15/4, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Phiến (53 tuổi, ngụ phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; bố của vận động viên judo Nguyễn Thị Hồng), cho biết ông vừa nhận được cuộc gọi từ số máy lạ đe dọa phải gỡ thông tin tìm kiếm con gái Nguyễn Thị Hồng được đăng tải trên mạng, nếu muốn Hồng được về nhà.

“Gần 16h hôm qua (ngày 14/4 – PV), khi tôi đang làm việc thì nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ. Một người phụ nữ nói giọng bắc hỏi tôi có phải bố của Hồng không. Rồi cô ta nói là nếu không hạ bài đăng tìm kiếm trên mạng xuống thì nó (Hồng – PV) sẽ không về đâu. Tôi có hỏi lại nếu tôi không nghe được tiếng con tôi, không biết tình trạng thế nào thì không thể làm theo yêu cầu của người đó được”, ông Phiến nói.

Sau khi nhận được cuộc gọi đe dọa trên, ông Phiến đã báo cáo vụ việc với công an phường Đông Hải để đơn vị này tiếp tục tìm kiếm tung tích của vận động viên Nguyễn Thị Hồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).