Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng bị bắt; Người cha không cứu được con gái nhỏ kẹt trong đám cháy; Miền Bắc sắp chuyển rét, có nơi 13 độ… là tin tức nổi bật sáng 15/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng bị bắt

Theo Baochinhphu, Bộ Công an tối hôm qua 14/4 cho biết đã quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cùng hành vi trên, Bộ Công an cũng quyết định khởi tố Phạm Trung Kiên (chuyên viên Vụ trang thiết bị và Công trình y tế Bộ Y tế), Vũ Anh Tuấn (nguyên cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an). Tối cùng ngày, Cơ quan điều tra đã khám xét nơi làm việc của các bị can.

Trước đó, vào ngày 28/1, Bộ Công an đã khởi tố 4 người gồm: Cục trưởng, cục phó, chánh văn phòng, Phó phòng Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự cùng về tội Nhận hối lộ.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng (ảnh: Baoquocte).

Người cha không cứu được con gái nhỏ kẹt trong đám cháy

Khoảng 7h30 sáng 14/4, xảy ra vụ cháy ở căn nhà sát vách dãy phòng học phía sau trường Tiểu học Phù Đổng, phường Tân Biên, Tp.Biên Hoà.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng giáo viên, nhân viên nhà trường ngay lập tức dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa nhanh chóng bốc cao và bao trùm toàn bộ căn phòng cũng là nơi sinh hoạt hằng ngày của gia đình anh Đ. Lúc này bé gái 12 tuổi, con của vợ chồng anh Đặng Đình Đ. (bảo vệ trường), đang ngủ bên trong bị ngạt khói tử vong.

Ngoài mất con, thì toàn bộ tài sản bên trong căn phòng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, còn hơn 700 triệu đồng mà mẹ vợ mới gửi cho vợ chồng anh giữ hộ để đưa cho em trai vợ đi mua đất cũng bị thiêu rụi trong biển lửa, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Người Đưa Tin.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Đưa Tin.

Miền Bắc sắp chuyển rét, có nơi 13 độ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đến rạng sáng ngày 16/4, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Khoảng đêm 17 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm 16/4, trời ở Bắc Bộ chuyển lạnh, từ đêm 17-19/4 trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ.

Lừa đảo hơn 67 tỷ đồng, cựu trụ trì chùa ở Vĩnh Long xin nhận án tử hình

Theo VTC News, liên quan vụ lừa đảo hơn 67 tỷ đồng, ngày 14/4, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Phạm Văn Cung (SN 1982), cựu trụ trì chùa Phước Quang, kiêm Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Suối nguồn tình thương (tại thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại toà, Cung khai bản thân rất hổ thẹn vì đi tu nhưng vẫn còn “chất của người đời” và gây ra hành vi lừa đảo. Nói lời sau cùng, Cung gửi lời xin lỗi đến các bị hại, người thân và xin nhận mức án tử hình. Tuy nhiên, đề nghị trên đã không được thông qua.

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder

Theo VnExpress, một số dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder được Bộ Công Thương đề nghị thu hồi.

Yêu cầu này được đưa ra với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối thực phẩm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam. Bộ này cũng đề nghị các nhà cung cấp không tiếp tục bán sản phẩm kẹo này cho tới khi có thông báo mới.

Lý do thu hồi là kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn samonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Một dòng sản phẩm kẹo trứng chocolate Kinder được nhập và bán tại TP HCM, tháng 4/2022 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).