Thêm 136 ca Covid-19; Thái Nguyên hỏa tốc chỉ đạo cách ly ‘công nhân về tự do’ từ Bắc Giang; Phát hiện 20 thi thể bọc trong túi nhựa gần mỏ vàng; Hơn 350 bác sĩ Indonesia mắc Covid-19 dù đã tiêm vắc xin… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/6/2021.

Thêm 136 ca Covid-19

Bản tin tối 17/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 136 ca Covid-19, trong đó: 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

133 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (62), TP. HCM (62), Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (2), Lạng Sơn (1); trong đó 131 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

63 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Hơn 500 nhân viên Big C Đồng Nai cách ly tại nhà

Tại buổi họp ngày 17/6, liên quan đến bệnh nhân 11669 (42 tuổi, ngụ phường Bình Thắng, Bình Dương), Giám đốc CDC Đồng Nai nhận định thời điểm bệnh nhân ghé siêu thị Big C Đồng Nai rất gần thời điểm phát bệnh, nên khả năng có virus ở đó và hoàn toàn có nguy cơ nhiễm cho người trong siêu thị.

Do đó, Giám đốc CDC Đồng Nai đề xuất sàng lọc lại hơn 500 nhân viên tại siêu thị, trích xuất camera xác định đường đi của bệnh nhân trong siêu thị. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân phải đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Số nhân viên còn lại xác định là F2 nhưng mức xử lý cao hơn, buộc cách ly tại nhà (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

42 người trong quán game bị phạt

Hơn 40 khách chơi game ở tiệm Lộc Phạm, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, “mở chui” trong dịch bị cơ quan chức năng xử phạt 82 triệu đồng.

cách ly
Những người trong quán game bị đưa về phường lập biên bản xử phạt (ảnh: UBND phường Phước Long B).

Cụ thể, 41 khách bị phạt mỗi người 2 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Riêng một khách chưa đủ 16 tuổi bị nhắc nhở. Chủ tiệm game cũng bị phạt 15 triệu đồng, đồng thời bị xem xét rút giấy phép kinh doanh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thái Nguyên hỏa tốc chỉ đạo cách ly ‘công nhân về tự do’ từ Bắc Giang

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và đưa đi cách ly tập trung công nhân, lao động trở về tự do từ Bắc Giang, Bắc Ninh.

Cụ thể, ngày 15/6, tỉnh này chỉ đón được hơn 700 người trên tổng số 1.023 người có trong danh sách, tuy nhiên đã có gần 500 người không đến các điểm đón theo quy định thống nhất giữa tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên.

Được biết, số lao động này không muốn tiếp tục bị cách ly tập trung khi về Thái Nguyên, nên đã chủ động tìm đường về quê (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nữ giáo viên buôn ma túy xuyên quốc gia

Hà Thị Mạch – giáo viên mầm non Pù Nhi ở huyện biên giới Mường Lát, bị bắt quả tang khi đang cùng Lục Văn Sáo vận chuyển lượng lớn ma tuý.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai đã mua ma tuý từ Lào sau đó vượt biên qua đường tiểu ngạch vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Chủng nCoV Ấn Độ lan sang hơn 80 nước

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết biến thể Delta, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, hiện đã lan sang hơn 80 quốc gia.

biến thể
Biến thể Delta ở Ấn Độ đã lan sang hơn 80 quốc gia (ảnh: Indiatoday).

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chủng Delta dễ lây truyền hơn các biến thể khác. Các quan chức của WHO cho biết, một số khảo sát ghi nhận, chủng virus trên gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng cần phải tìm hiểu thêm để xác nhận kết luận đó (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hơn 350 bác sĩ Indonesia mắc Covid-19 dù đã tiêm vắc xin

Hãng Reuters ngày 17/6 đưa tin, hơn 350 bác sĩ Indonesia mắc Covid-19 dù đã được tiêm vắc xin của Hãng Sinovac (Trung Quốc), trong đó có hàng chục bác sĩ đã nhập viện.

Trưởng văn phòng y tế huyện Kudus ở tỉnh Trung Java cho biết, hầu hết các bác sĩ trên không có triệu chứng và đang tự cách ly ở nhà. Tuy nhiên, có hàng chục người phải nhập viện, với các triệu chứng như sốt cao và độ bão hòa oxy trong máu giảm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Phát hiện 20 thi thể bọc trong túi nhựa gần mỏ vàng

Ngày 16/6, chuẩn tướng Sabata Mokgwabone nói với AFP rằng, cảnh sát Nam Phi đã phát hiện 5 thi thể bên ngoài một hầm mỏ đã bỏ hoang vào ngày 14/6 và 15 thi thể khác được tìm thấy dọc đường Ariston, gần tuyến đường sắt vào ngày 15/6.

Các nạn nhân được cho là những thợ mỏ trái phép – được biết đến với tên gọi “zama zamas” (có nghĩa là “những người thử vận ​​may”) – thường hoạt động ở các khu vực Orkney và Stilfontein, cách 200 km về hướng tây nam Johannesburg, Guardian đưa tin ngày 17/6.

Các thi thể này đều được bọc trong túi nhựa trắng và bị “bỏng nặng toàn thân”, 14 thi thể trong số đó đã có dấu hiệu phân hủy, cảnh sát Nam Phi cho biết thêm.

Giới chức nước này đang làm rõ nguyên nhân của vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Từ Khóa: