Thêm 3.168 ca Covid-19; 5 voọc chà vá bị bắn chết; Gia đình người bị cây đè tử vong phản ánh nạn nhân bị lấy mất 30 triệu đồng khi gặp nạn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/10/2021.

Thêm 3.168 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 18/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.168 ca mắc Covid-19 tại 45 tỉnh, thành phố, trong đó TP. HCM là 968 ca, Sóc Trăng 174 ca. Trong ngày có 1.136 bệnh nhân khỏi; 75 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.269.

5 voọc chà vá bị bắn chết

Ngày 18/10, Hạt kiểm lâm huyện Ba Tơ cùng cơ quan chức năng điều tra sự việc nhóm người dùng súng săn bắn chết 5 con voọc ở xã Ba Trang, tỉnh Quảng Ngãi.

Vào tuần trước khi tuần tra tại thôn Kon Dốc thuộc khu vực rừng của Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ba Tơ, tổ công tác liên ngành gồm kiểm lâm, công an xã và trạm quản lý bảo vệ rừng huyện phát hiện 5 con voọc bị bắn chết.

Thấy cơ quan chức năng, nhóm đi săn bỏ chạy vào rừng, để lại xe máy, bình hơi, 53 viên đạn chì và ống giảm thanh… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Gia đình người bị cây đè tử vong phản ánh nạn nhân bị lấy mất 30 triệu đồng khi gặp nạn

Chủ tịch UBND thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) cho biết, anh Trần Nhân Lợi Em (sinh năm 1993, ở tổ dân phố Đức Nam Trung, thị trấn Phú Đa) làm nghề lái xe múc. Vào sáng 17/10, anh Em chạy xe máy từ nhà ra huyện Phong Điền. Khi đang lưu thông qua đường Lê Duẩn, TP. Huế thì bị một cây xanh bên đường gãy đổ đè trúng người và bất tỉnh.

tai nạn
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Việt.

Sau khi gặp nạn, anh Lợi Em được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do bị thương quá nặng nên đã tử vong. Hiện nạn nhân đã được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

Chủ tịch UBND thị trấn Phú Đa cho biết thêm, theo phản ánh của gia đình anh Em, trước khi rời nhà đi ra huyện Phong Điền, anh này có mang theo hơn 30 triệu đồng để giải quyết công chuyện và bỏ tiền trong cốp xe máy. Khi tai nạn xảy ra, cốp xe máy bị hư hỏng và số tiền hơn 30 triệu đồng đã bị người khác lấy mất (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Nhóm du khách chết ngạt trong phòng tắm hơi

Đại sứ quán Nga tại Albania ngày 17/10 đăng tuyên bố trên Facebook, xác nhận 4 công dân nước này là Natalia Burenkova, Sergey Burenkov, Ekaterina Burenkova và Nikita Belousov, đều là thành viên trong một gia đình, đã thiệt mạng trong khu resort ở làng Kerret vào tối 15/10.

Cảnh sát Albania trước đó cho biết 4 người này, tuổi từ 31 đến 60, được tìm thấy trong tình trạng ngạt thở tại phòng tắm hơi của resort. Giới chức không cung cấp chi tiết tình huống tử vong của các nạn nhân với lý do cuộc điều tra đang diễn ra (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress)

Mời quý độc giả xem thêm video tin tối (18/10): Cập nhật bão lũ: Miền trung, Tây Nguyên ngập nặng, nghìn nhà dân trong biển nước