Thêm 62 ca Covid-19; Đưa con nợ vào khách sạn doạ lấy thận bán; Bé con chào đời từ người mẹ bị TNGT chấn thương não, hôn mê… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/6/2021.

Thêm 62 ca Covid-19

Bản tin tối 18/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 62 ca Covid-19, trong đó: 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (2), Quảng Nam (1).

59 ca Covid-19 ghi nhận trong nước tại TP. HCM (30), Bắc Giang (19), Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (3), Hòa Bình (1); trong đó 46 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

80 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Con gái Bí thư Vĩnh Phúc bị thu hồi quyết định bổ nhiệm phó giám đốc sở

Tại buổi họp báo của Bộ Nội vụ chiều 18/6, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức – Viên chức cho biết, thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản rút lại các quyết định bổ nhiệm cán bộ khi không đủ điều kiện.

Trong số các trường hợp bị rút quyết định bổ nhiệm có bà Trần Huyền Trang (sinh năm 1990, con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan) làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

4 giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Chiều 17/6, công an TP. Đà Nẵng khởi tố 4 bị can, gồm Võ Tấn Cường (33 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Kuvarose), Đỗ Văn Hoạt (29 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH tin học An Nhiên), Nguyễn Trung Thu (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH KV Tour & Media) và Trần Thanh Sơn (32 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Stad) cùng về tội tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép Việt Nam.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin 4 giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép...
1 trong 4 giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Sơn, Cường bị bắt tạm giam; còn Hoạt, Thu bị cấm rời khỏi nơi cư trú vì tự đầu thú, hợp tác khai báo (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bị hỏa tốc cách ly vì Covid-19, Big C Đồng Nai ‘hộc tốc’ gửi kiến nghị ‘cầu cứu’

Sau khi nhận được quyết định cách ly, giám đốc Công ty TNHH TMDV quốc tế Big C Đồng Nai đã ký văn bản mong được giúp đỡ về các mặt hàng tươi sống tại siêu thị.

Công ty mong muốn các cơ quan chức năng cho phép nhân viên và xe giao hàng thu gom các mặt hàng tươi sống có hạn sử dụng ngắn như rau củ quả, thịt, cá, sữa ngắn hạn… chuyển giao đến các siêu thị Big C khác cùng hệ thống để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Nhóm đòi nợ thuê dọa giết con nợ, lấy thận bán

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 5/2021, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (31 tuổi ở huyện Krông Pắk) vay mượn số tiền 4,4 tỷ đồng của bà Trần Thị Thắm (47 tuổi ở TP. Buôn Ma Thuột).

Khi đến hạn, bà Thắm nhiều lần đòi tiền nhưng anh Thắng chưa có tiền trả. Sau đó, bà Thắm đã thuê Đào Duy Thắng đi đòi giúp khoản nợ trên. Ngày 4/6, bà Thắm hẹn anh Thắng đến nhà mình rồi khóa trái cửa để nhóm đòi nợ thuê khống chế, đánh đập.

Tiếp đó, các bị can kể trên ép anh Thắng lên ôtô, chở đi nhiều nơi. Cuối cùng, cả nhóm đưa anh Thắng đến một khách sạn ở huyện Đắk Mil và hù dọa sẽ đưa “con nợ” này ra nước ngoài giết, lấy thận bán (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bé con chào đời từ người mẹ mang thai 37 tuần bị TNGT

Ngày 4/6/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã kích hoạt hệ thống Báo động đỏ nội viện để cấp cứu bệnh nhân mang thai 37 tuần tuổi bị đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Trong đó chấn thương sọ não-tụ máu nội sọ (tụ máu dưới màng cứng) gây chèn ép não cấp tính làm cho bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, mạng sống chỉ còn tính bằng phút. Ngoài ra, bệnh nhân đang mang thai 37 tuần tuổi, tim thai đã có dấu hiệu suy và sự sống của thai nhi trong bụng mẹ cũng chỉ tính bằng phút.

em bé
Em bé đã bỏ được máy thở, uống được sữa và đã được người thân đón về nhà để chăm sóc (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Thế nhưng câu chuyện đã kết thúc có hậu sau 12 ngày cháu bé đã bỏ được máy thở, uống được sữa và đã được người thân đón về nhà để chăm sóc. Còn người mẹ đã cai được máy thở, cử động được chân tay và bắt đầu có nhận thức với sự vật và hiện tượng xung quanh…(đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

4 triệu người chết trên toàn cầu vì Covid-19

Theo phân tích của Reuters, mất hơn một năm để số người chết vì Covid-19 đạt 2 triệu người, trong khi 2 triệu người tiếp theo được báo cáo chỉ sau 166 ngày.

Năm quốc gia có số người chết cao nhất: Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico – chiếm khoảng 50% tổng số người chết trên thế giới, trong khi Peru, Hungary, Bosnia, Cộng hòa Séc và Gibraltar có tỷ lệ tử vong cao nhất trong dân số (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Trung Quốc chính thức vận hành đập thủy điện mới

Tổ máy cuối cùng trong loạt 12 máy phát điện của đập thủy điện Trung Quốc Ô Đông Đức, đập thủy điện lớn thứ 7 thế giới, đã bắt đầu vận hành vào ngày 16/6.

Được biết, dự án có tổng kinh phí 18,76 tỷ USD bắc qua sông Kim Sa, nhánh thượng nguồn của sông Dương Tử, gần ranh giới tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên.

Nhà máy Ô Đông Đức có tổng công suất lắp đặt là 10,2 gigawatt và bắt đầu cung cấp điện kể từ cuối tháng 6/2020. Tính đến ngày 15/6, nhà máy đã sản xuất 24,5 tỷ KWH điện, đủ cung cấp cho thành phố 8,5 triệu người trong 8 tháng (đọc toàn bản tin trên Tin 360).