Miền Trung lại sắp đón mưa lớn; Nữ kế toán lừa hơn 110 tỷ đồng bằng chiêu tặng quà khi mua vật liệu xây dựng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/10/2022.

Miền Trung lại sắp đón mưa lớn

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên trong hai ngày 21-22/10, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam từ chiều 21/10 đến hết ngày 22/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 200mm.

Do mưa lớn trong thời gian ngắn, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phát hiện các mẫu muối gia vị tại Hà Nội ô nhiễm vi nhựa

Nghiên cứu khảo sát trong năm 2022 đối với các sản phẩm muối gia vị được lấy mẫu tại Hà Nội, đã phát hiện ô nhiễm vi nhựa trong loại gia vị sử dụng phổ biến này.

Theo đó, hàm lượng vi nhựa trong các mẫu muối gia vị với hàm lượng dao động trong phạm vi rộng, từ 320 – 1.880 vi nhựa/kg muối gia vị.

Vẫn theo nghiên cứu trên, sợi vi nhựa chiếm 99% trong các vi nhựa được tìm thấy, ngoài ra có mảnh vi nhựa (1%). Các vi nhựa thu thập được có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó màu xanh da trời, đỏ và đen là chủ yếu. Ngoài ra có các vi nhựa có màu tím, vàng, xánh lá, xám (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang qua đời

Ông Lê Thanh Quang – từng là ủy viên trung ương, bí thư tỉnh Khánh Hòa 2 khóa (2010-2020), qua đời lúc 14h chiều 20/10.

Tin ông Quang qua đời do bệnh hiểm nghèo được ban Tổ chức Tỉnh ủy Khánh Hòa xác nhận với các báo.

Ông Quang sinh năm 1960, tháng 9/2019, khi đang làm bí thư tỉnh Khánh Hòa xin nghỉ hưu sớm “vì lý do sức khỏe”. Cùng tháng, Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết, ông Quang mắc sai phạm rất nghiêm trọng nhưng chưa bị xem xét kỷ luật do mắc bệnh hiểm nghèo.

Xác minh nguồn gốc 156 thửa đất liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Thông tin từ báo Dân trí, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, công an TP. HCM đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP rà soát, xác định và cung cấp thông tin các quyền sử dụng đất liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có nguồn gốc (hoặc không có nguồn gốc) Nhà nước.

Theo danh sách đính kèm, 156 thửa đất này tập trung ở quận 1, 3, 5, 7, huyện Bình Chánh và TP. Thủ Đức.

bà trùm
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Vạn Thịnh Phát gắn với tên tuổi Chủ tịch Trương Mỹ Lan được biết đến là “bà trùm đế chế đất vàng” ở TP. HCM.

Nữ kế toán lừa hơn 110 tỷ đồng bằng chiêu tặng quà khi mua vật liệu xây dựng

Sau hơn 3 tháng điều tra vụ nữ kế toán lừa đảo gây xôn xao trong thời gian qua, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Tĩnh xác định Hoàng Thị Bình đã chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng của 148 bị hại ở các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Can Lộc, huyện Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà (Hà Tĩnh) và Hưng Nguyên, Nam Đàn, TP. Vinh (Nghệ An).

Để tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý theo quy định pháp luật, công an thông báo ai là bị hại của vụ án liên hệ đến Văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tĩnh để được giải quyết (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện

Theo thông tin ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Đô Lương, vào khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện tiếp nhận sản phụ Trần Thị H. (sinh năm 1981, trú tại xã Đà Sơn) trong tình trạng cấp cứu khi có biểu hiện chuyển dạ, mạch rời rạc. Khi nhập viện, tình trạng sản phụ nguy cấp, vỡ ối, mạch rời rạc, tim ngưng.

Các y bác sĩ đã hội chẩn và thông báo với gia đình việc mổ cấp cứu cứu con. Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi, tuy nhiên ca mổ không thành công. Sản phụ H. được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng tử vong ngay sau đó.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đang yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đô Lương (Nghệ An) báo cáo về trường hợp 2 mẹ con sản phụ tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: