Nữ chủ hụi chiếm đoạt 50 tỷ đồng; tắm biển đầu năm, 4 người suýt chết đuối; đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài thêm 2 ngày.

Nữ chủ hụi chiếm đoạt 50 tỷ đồng

Nguyễn Thị Cẩm Nguyên (39 tuổi; ngụ phường 7, TP Trà Vinh) bị bắt, khởi tố với cáo buộc chiếm đoạt 50 tỷ đồng.

Theo VTC, Cẩm Nguyên là chủ 2 tiệm nail. Năm 2018, Nguyên đứng ra làm chủ hụi rồi huy động hụi viên góp hụi từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Đến năm 2021, Nguyên mở thêm nhiều dây hụi, góp từ 500.000 đồng đến 50 triệu đồng.

Nguyễn Thị Cẩm Nguyên bị cáo buộc chiếm đoạt khoảng 50 tỷ đồng. (Ảnh: Công an Trà Vinh)
Nguyễn Thị Cẩm Nguyên bị cáo buộc chiếm đoạt khoảng 50 tỷ đồng. (Ảnh: Công an Trà Vinh)

Vào tháng 11/2021, Nguyên vỡ hụi nên bỏ trốn. Tại thời điểm vỡ hụi, Nguyên còn 130 dây hụi. Lúc này, khoảng 200 hụi viên làm đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyên với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Tắm biển đầu năm, 4 người suýt chết đuối

Khoảng 52.0000 lượt du khách xuống tắm biển Vũng Tàu trong những ngày qua, trong đó lượng khách ngày 2/2 tăng 149% so với 5 ngày trước.

Biển Vũng Tàu những ngày Tết Nhâm Dần (ảnh chụp màn hình báo Zing).
Biển Vũng Tàu những ngày Tết Nhâm Dần (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Trong ngày 3/2, đã có 4 du khách bị sóng cuốn ra xa bờ, nhưng rất may được cứu sống, đưa vào bờ an toàn; các trường hợp này hiện sức khỏe đều ổn định. Nhiều trẻ bị thất lạc khi tắm biển cũng được trao trả về cho gia đình.

Đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài thêm 2 ngày

Theo VnExpress, đường hoa Nguyễn Huệ đón khách thêm hai ngày để nhiều người đến tham quan thay vì đóng cửa tối mùng 4 Tết như kế hoạch ban đầu.

Đường hoa Nguyễn Huệ ngày mùng 2 Tết (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

Khai mạc từ tối 27 Tết đến nay, số lượng khách tham quan đường hoa vượt 30% so với năm ngoái.

Nam thanh niên xông vào buổi lễ chém linh mục tử vong

Khoảng 19h ngày 29/1, tại nhà bà Y Mới (thuộc thôn Giang Lố 2, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đang diễn ra nghi lễ do ông Trần Ngọc Thanh (Linh mục giáo xứ Nhà thờ Đăk Mốt, xã Saloong) chủ trì. Lúc này Nguyễn Văn Kiên lấy 1 con dao dài khoảng 40cm đứng đợi ngoài cổng.

Nửa tiếng sau, biết trong nhà chỉ còn khoảng 20 người, Kiên đi vào dùng dao chém ông Thanh. Chưa dừng lại, thấy người đàn ông khác đang ngồi chỗ đàn piano, Kiên chạy đến dùng dao chém. Tuy nhiên, người này nhanh chóng dùng ghế gỗ tránh đỡ và chạy thoát.

Sau đó, người dân đã khống chế, bắt giữ, lấy dao từ tay Kiên, đồng thời đưa ông Trần Ngọc Thanh đi cấp cứu, nhưng ông Thanh tử vong sau đó.

Bước đầu Kiên khai bản thân là thành viên của gia đình giáo dân công giáo, thường đi lễ, đọc kinh tại Nhà thờ thuộc xã Saloong. Nguyên nhân gây án đang được điều tra.