‘Em sợ bà chết nên lao xuống cứu’; Hai xe khách va chạm trên cao tốc, 7 người thương vong; HLV Thái Lan khích lệ Malaysia đánh bại Việt Nam… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/6/2022.

Hà Tĩnh: Rừng ngập mặn ở xã Kỳ Hà chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Hiện nay tại khu vực bãi bồi rộng lớn ở ven biển xã Kỳ Hà có hàng loạt cây rừng ngập mặn với các kích thước khác nhau bị chết khô.

Theo người dân địa phương, trước đây, rừng ngập mặn khu vực này phát triển xanh tốt, um tùm, đứng trên đê nhìn xuống không thấy người đi lại trong rừng. Tuy nhiên, gần đây, không rõ nguyên nhân gì mà cây rừng chết hàng loạt và đang tiếp tục lan rộng thêm, gây lo lắng, xót xa.

“Từ năm 2021, người dân và chính quyền địa phương phát hiện cây rừng ngập mặn ven biển của xã bị chết dần. Nhưng từ đầu năm 2022 đến nay, số cây bị khô héo, chết nhiều hơn mà chưa xác định được nguyên nhân” – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hà chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Ông Tất Thành Cang: ‘Sai phạm của tôi là do cấp dưới gian dối

Ngày 6/6, TAND Cấp cao tại TP. HCM mở phiên phúc thẩm xét xử ông Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM) cùng các đồng phạm trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty SADECO (Công ty con của Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận- IPC).

Nêu lý do kháng cáo, ông Tất Thành Cang đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét tội danh mà TAND TP. HCM đã tuyên. Ông Cang cho rằng tội danh mà tòa sơ thẩm đã tuyên là chưa phù hợp. Đồng thời việc vi phạm pháp luật của ông là do thuộc cấp không trung thực, gian dối vốn của Văn phòng Thành ủy tại SADECO khiến bị cáo chỉ đạo không chính xác (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

‘Em sợ bà chết nên lao xuống cứu

Ngày 4/6, em Phạm Văn Tú (học sinh lớp 10 C2 Trường THPT Lý Thái Tổ, quận Lê Chân, Hải Phòng) đang làm thêm ở một quán ăn gần cầu An Dương thì thấy một bà cụ nhảy từ trên cầu xuống sông.

Thấy vậy, Tú cùng hai bạn Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn chạy lên cầu An Dương. “Em thấy bà cụ đang chới với, không có ai nhảy xuống nên em vội cởi áo, nhảy từ trên cầu xuống cứu bà”, Tú kể lại.

Tú đưa được bà cụ vào gần bờ thì có dấu hiệu bị đuối sức. Lúc đó, Phúc và Sơn đã di chuyển ra bờ sông để hỗ trợ bạn đưa bà cụ lên bờ an toàn. Sau khi cứu được bà cụ, Tú cùng các bạn đều rời đi.

Sau đó chia sẻ về hành động đẹp của mình, Tú cho biết: “Em thấy bà nhảy xuống sông mà mọi người đứng trên bờ chưa ai dám nhảy xuống, em sợ bà chết nên lao xuống cứu. Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hai xe khách va chạm trên cao tốc, 1 thiếu nữ tử vong, 6 người bị thương

Khoảng 7h40′ ngày 6/6, anh Nguyễn Vũ L. (35 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) điều khiển xe khách di chuyển trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hướng Hà Nội – Lào Cai. Khi đến km182, đoạn thuộc địa phận xã Châu Quế Thượng, tỉnh Yên Bái, xe khách do tài xế L. điều khiển bất ngờ xảy ra va chạm với xe khách do ông Nguyễn Xuân T. (48 tuổi, trú huyện Văn Yên) cầm lái, di chuyển theo hướng ngược lại.

Hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cháu Nguyễn Huyền T. (14 tuổi, trú huyện Thanh Sơn) tử vong tại chỗ; 6 người khác bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Ngoài tin về vụ tai nạn, còn có tin HLV Thái Lan khích lệ Malaysia đánh bại Việt Nam...
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 thiếu nữ tử vong và 6 người khác bị thương (ảnh dẫn từ Facbook).

Nguyên nhân sơ bộ được cho là do trời mưa to, 2 xe khách không giữ khoảng cách an toàn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

HLV Thái Lan khích lệ Malaysia đánh bại Việt Nam

Thái Lan hạ Malaysia 3-0 tối 5/6, vươn lên dẫn đầu bảng C với bốn điểm. Trong khi đó, Việt Nam được hai điểm qua hai trận hòa Thái Lan và Hàn Quốc. Dù vậy, cơ hội đi tiếp của Thái Lan không quá khác biệt so với Việt Nam. Bởi, ở lượt cuối vòng bảng ngày 8/6 họ phải đấu Hàn Quốc – nhà ĐKVĐ U23 châu Á và cũng chưa chắc suất đi tiếp, còn Việt Nam gặp Malaysia – đội vừa thua cả hai trận, để thủng lưới bảy bàn và đã bị loại.

Thái Lan sẽ vào tứ kết nếu thắng Hàn Quốc hoặc hoà khi ghi được từ hai bàn trở lên. Trong trường hợp thua Hàn Quốc, đội của HLV Worrawoot vẫn đi tiếp nếu Malaysia không thua Việt Nam. Chính vì điều này, nhà cầm quân của Thái Lan đã hết lời động viên Malaysia. “Malaysia có thể đánh bại Việt Nam”, Worrawoot nói trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sáng 6/6. “Tôi biết đội bóng này rất chất lượng. Họ vừa khiến Hàn Quốc cũng như chính chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Chúng ta phải tôn trọng Malaysia”.

HLV 50 tuổi còn cảm ơn Malaysia vì đã chơi một trận bóng đá đẹp với Thái Lan. “Malaysia đã cho thấy được phẩm giá của họ dù thua trận này”, Worrawoot nói thêm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).