Thêm 8.133 ca; Bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà tăng, TP. HCM bổ sung gấp 33 trạm y tế lưu động; Sở thích kỳ lạ của ‘ông trùm’ đường dây cờ bạc 14 nghìn tỷ học hết lớp 5… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/11/2021.

Thêm 8.133 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 9/11 của Bộ Y tế cho biết có 8.133 ca tại 55 tỉnh, thành phố, tăng 175 ca so với hôm qua; Trong ngày có 1.325 bệnh nhân khỏi; 88 ca tử vong.

Bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà tăng, TP. HCM bổ sung gấp 33 trạm y tế lưu động

Theo báo cáo mới nhất ngày 9/11 của Sở Y tế TP. HCM, TP có 8 quận, huyện có số ca Covid-19 cách ly tại nhà cao, trong đó Q.12 đứng đầu với 9.488 ca, tiếp theo là TP. Thủ Đức với 6.554 ca; huyện Hóc Môn 6.406 ca; huyện Bình Chánh 3.888 ca; Q.Gò Vấp 2.631 ca; Q.Tân Phú 2.149 ca; Q.Bình Tân 1.939 ca và huyện Nhà Bè 771 ca.

Tính đến hết ngày 9/11, TP. HCM có hơn 35.000 ca F0 cách ly tại nhà.

Sở Y tế TP. HCM đã triển khai 222 trạm y tế lưu động cho các quận huyện có số ca F0 cách ly tại nhà. Trước tình hình F0 cách ly tại nhà gia tăng, ngày 9/11, Sở Y tế cho biết đã phối hợp với lực lượng quân y để tăng cường thêm 33 trạm y tế cho 4 quận, huyện.

Người dân không cần trình kết quả xét nghiệm khi đến tỉnh, thành khác

Trong công văn khẩn vừa gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường chủ động rà soát, giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao đến từ địa bàn có dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, yêu cầu các địa phương chủ động xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh những trường hợp có nguy cơ cao, nhưng không yêu cầu người dân phải trình kết quả xét nghiệm khi vào địa bàn tỉnh, thành phố… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đi bộ trên vỉa hè đến nơi hớt tóc, người đàn ông bị xe sang tiền tỷ tông tử vong

Người đàn ông đang đi bộ trên vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM thì bất ngờ bị xe sang tiền tỷ lao lên lề đường tông trúng. Chiếc xe sau đó ủi thẳng vào nhà dân làm vỡ một mảng tường.

Mời quý độc giả xem toàn bản tin qua video báo Tuổi Trẻ:

Sở thích kỳ lạ của “ông trùm” đường dây cờ bạc 14 nghìn tỷ học hết lớp 5

Liên quan đến đường dây đánh bạc 14.000 tỷ qua mạng, công an đã triệu tập, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 4 ôtô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

“Người cầm đầu đường dây đánh bạc này là Phạm Công Anh (sinh năm 1979, ở tỉnh Lạng Sơn), Công Anh mới chỉ học hết lớp 5/12” – lãnh đạo công an huyện Gia Lâm nói.

Theo thông tin Báo Giao thông có được, Công Anh đã từng có tiền án tù 4 năm về tội cố ý gây thương tích. Công Anh có 4 con, nhưng hiện sống độc thân, đã bỏ vợ.

Công Anh chỉ học hết lớp 5, nhưng rất có kiến thức về công nghệ thông tin. Các chiêu trò đánh bạc do người này tự học trên mạng rồi thiết lập và chỉ đạo vận hành đường dây cờ bạc khủng này.

“Ông trùm” cũng có sở thích khá lạ, là dù có rất nhiều tiền, nhiều xế sang, nhưng Công Anh lại thường đi taxi. Hai chiếc xế hộp hạng sang Mercedes là tang vật của vụ án thuộc sở hữu của đàn em là Hoàng Mạnh Lâm và Đinh Văn Hoàng.

Ra ngoài đi taxi nhưng khi trở về nhà, Công Anh có cuộc sống xa hoa, thuê riêng 2 người làm đầu bếp phục vụ việc ăn uống… (đọc toàn bản tin trên báo Giao thông).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (9/11): F0 tăng mạnh, các nơi liên tiếp nâng cấp độ dịch, cấm nhiều hoạt động