Báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP. HCM vừa có thông báo quyết định phục hồi giải quyết vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi” – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết đã có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ việc này.

Đã có kết quả giám định vụ ông Võ Hoàng Yên

Phòng CSHS – Công an TP. HCM cho biết đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm mà bà Hằng tố ông Yên có hành vi lừa đảo; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại TP. HCM và một số tỉnh khác.

Tuy nhiên, đến ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM quyết định đình chỉ việc giải quyết do hết thời hạn điều tra nhưng chưa có kết quả giám định.

Theo PC02, đến nay đã có kết quả giám định, nên ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

TP.HCM: Phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên
Quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM phục hồi điều tra vụ việc (ảnh chụp màn hình: báo Giao Thông).

Theo đơn tố giác, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết ông Yên có nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Trong một lần gặp ông Yên đến chữa bệnh ở Bình Dương; bà Hằng có hỗ trợ ông Yên các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt. Theo bà Hằng, trong các hoạt động đó; bà phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà để thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản…

Bộ Công an rà soát các đơn từ tố cáo quyên góp từ thiện liên quan đến nghệ sĩ

Theo báo Lao Động, chiều 22/9, một lãnh đạo Cục CSHS, Bộ Công an cho biết, đơn vị đang rà soát đơn từ liên quan đến tố cáo hoạt động từ thiện ở một số địa phương, trong đó có TP. HCM.

TP.HCM: Phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên
Sao kê tiền từ thiện của một nghệ sĩ. Ảnh: LĐO.

Lãnh đạo này cũng cho hay, việc có đơn tố cáo là một chuyện; nhưng cơ quan điều tra sẽ xem xét có dấu hiệu lừa đảo hay không.

Trong thời gian vừa qua, MXH xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc làm từ thiện; việc kêu gọi từ thiện từ một số cá nhân xuất phát trong những thời điểm cấp thiết: thiên tai, dịch bệnh.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đứng ra kêu gọi từ thiện. Có cả một số cá nhân cũng kêu gọi từ thiện, giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn.

Tuy nhiên, sau đó, việc phân phát tiền từ thiện đã phát sinh bất cập. Một số người đã có đơn tố cáo các cá nhân kêu gọi từ thiện.

Cụ thể, có người khi nhận được tiền từ thiện đã trao tới tay người dân gặp khó khăn. Song, có trường hợp thì giữ lại tiền trong tài khoản.

Dư luận đặt rất nhiều câu hỏi về việc cần phải minh bạch số tiền quyên góp; minh bạch quá trình sử dụng tiền…