Sau một tháng vào Bình Dương hỗ trợ chống dịch, một nữ nhân viên y tế ở Quảng Trị trở về quê và phát hiện nhiễm Covid-19.

Theo báo Lao Động, ngày 30/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, nữ nhân viên y tế trở về từ tỉnh Bình Dương mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Bệnh nhân này 23 tuổi, là nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) được cử đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương từ ngày 26/7 – 27/8.

Khi trở về tỉnh Quảng Trị, nữ nhân viên y tế này được cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Dịch vụ – Hội nghị tỉnh Quảng Trị ở thành phố Đông Hà. Quá trình thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính Covid-19.

Theo VOV, ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, nhân viên y tế này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mất, chị ở với mẹ.

“Đây là trường hợp đặc biệt, người tình nguyện đi phòng chống dịch, làm nghĩa cử cao đẹp, huyện sẽ xem xét hoàn cảnh để có hỗ trợ, động viên từ nguồn Quỹ phòng phóng dịch Covid-19. Huyện sẽ kêu gọi thêm từ Trung tâm y tế huyện, các tổ chức đoàn thể xã hội hỗ trợ, y tế tuyến đầu phải đặc biệt quan tâm”, ông Châu cho biết.

Được biết, trước đó ngày 26/7, Đoàn công tác số 1 gồm 35 y, bác sĩ của tỉnh Quảng Trị tăng cường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch. Đến nay, chuyến công tác đã kết thúc, một số người đã trở về và cách ly tập trung nhưng nhiều người tình nguyện vẫn ở lại hỗ trợ tỉnh bạn.

Ngày 29/8 vừa qua, Đoàn công tác số 2 với 32 y, bác sĩ tỉnh này tiếp tục lên đường vào miền Nam hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Từ Khóa: