Cựu Tổng thống Donald Trump đã công khai kêu gọi người bạn của ông – cựu danh thủ bóng bầu dục Herschel Walker ra tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ vào năm 2022.

Theo The Federalist, điều này cho thấy ông Trump sẽ hỗ trợ ông Walker trong cuộc đùa giành chức thượng nghị sỹ đại diện cho bang Georgia.

Ông Trump viết trong một bản tuyên bố công khai: “Huyền thoại Herschel Walker ra tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ ở Georgia thì thật tuyệt phải không?”.

Ông Trump viết tiếp: “Ông ấy sẽ không thể bị ngăn cản, giống như khi cách ông ấy chơi cho đội Georgia Bulldogs và ở NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia). Ông ấy cũng là một người TUYỆT VỜI. Hãy tranh cử đi Herschel, hãy tranh cử!”

Danh thủ Herschel Walker là người ủng hộ ông Trump

Theo The Epoch Times, ông Walker là người ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Cựu danh thủ cũng đã lên tiếng ủng hộ ông Trump trong Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa năm 2020.

Trong bài phát biểu tại RNC năm 2020, ông Walker đã phủ nhận cáo buộc của cánh tả rằng ông Trump là một kẻ phân biệt chủng tộc.

Ông Walker nói: “Tôi cảm thấy tổn thương tâm hồn khi nghe những cái tên khủng khiếp mà người ta gán cho Donald. Điều tồi tệ nhất là họ gọi ông ấy là người phân biệt chủng tộc”. Ông Walker “coi đó là một sự xúc phạm cá nhân” và nói rằng ông có tình bạn 37 năm với ông Trump.

Báo Dallas News đưa tin danh thủ Herschel Walker (bên phải) nói rằng mọi lời chỉ trích nhắm vào ông Donald Trump (bên trái) đều là sai trái (ảnh chụp màn hình).
Báo Dallas News đưa tin danh thủ Herschel Walker (bên phải) nói rằng mọi lời chỉ trích nhắm vào ông Donald Trump (bên trái) đều là sai trái (ảnh chụp màn hình).

Danh thủ nói những người cáo buộc ông Trump “không biết họ đang nói về cái gì”. Ông Walker chia sẻ: “Lớn lên ở Deep South, tôi đã chứng kiến sự phân biệt chủng tộc cận kề. Tôi biết nó là gì. Và đó không phải là Donald Trump.”

Ông Walker là người gốc Georgia, từng là vận động viên cho đội Georgia Bulldogs, giành chức vô địch Heisman Trophy vào năm 1982. Ông gia nhập Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ do ông Trump hậu thuẫn vào đầu những năm 1980. Sau đó, ông chơi cho Dallas Cowboys, Minnesota Vikings, và một số đội NFL khác trong 12 mùa giải.