Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (12/11) cáo buộc phần mềm bầu cử Dominion, có xuất xứ Trung Quốc, đã xóa tới 2,7 triệu phiếu bầu cho ông trên toàn quốc.

Trong một bình luận trên Twitter hôm 12/11, Tổng thống Trump dẫn nguồn tin từ phóng viên thường trú tại Nhà Trắng Chanel Rion của tờ One America News Network (OANN), cho biết phần mềm bầu cử do Dominion Voting Systems, là đơn vị cung cấp máy bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ, đã xóa mất 2,7 triệu phiếu bầu dành cho ông.

“Báo cáo: Dominion đã xoá 2,7 triệu phiếu bầu cho Trump trên toàn quốc. Phân tích dữ liệu cho thấy ở Pennsylvania có 221,000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã bị chuyển sang cho ông Biden. 941,000 phiếu cho Trump bị xóa. Những tiểu bang sử dụng hệ thống bỏ phiếu Dominion đã chuyển 435,000 phiếu bầu cho Trump sang cho Biden”, ông Trump viết trên Twitter.

Các bằng chứng về phần mềm “ăn cắp bầu cử”

Theo tờ Natural News, việc phân tích dữ liệu cho thấy hơn 2,8 triệu phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump đã bị xóa, trong khi 512.000 phiếu bầu cho Trump được chuyển sang Biden. Dữ liệu này được người dùng “Centipede” tại TheDonald.win tổng hợp và phân tích dựa trên công cụ phân tích dữ liệu ngôn ngữ Python và dữ liệu giao dịch đầy đủ do nhiều nhà phân tích phát hành.

Còn NewsTarget.com báo cáo rằng Hệ thống kiểm phiếu Dominion đang nổi lên là điểm nóng nhất cho việc đánh cắp phiếu bầu hàng loạt trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Tờ báo này tiết lộ phần mềm các máy kiểm phiếu đã bị can thiệp bằng các phương pháp backdoor (cửa hậu) bất minh để người truy cập từ xa có thể thay đổi phiếu bầu và thay đổi kết quả của toàn bộ cuộc bầu cử. 

Con trai Tổng thống Trump cũng chia sẻ lại bình luận của Ryan Fournier trên Twitter rằng nhiều người “thổi còi” từ nội bộ hãng Dominion sẽ bước ra (làm chứng), Tổng thống Trump đã đúng. Ông Eric Trump khẳng định tất cả mới chỉ bắt đầu.

Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ bằng máy đếm phiếu bầu Dominion?

Công ty phần mềm Dominion, có trụ sở tại Toronto, đã trở thành chủ đề gây tranh cãi khi có không ít thông tin cho rằng họ có mối liên hệ mật thiết với phía Đảng Dân chủ và các nhà vận động hành lang, như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Bill Clinton và Hillary Clinton.

Tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tháng 1/2020, Giám đốc điều hành của Dominion Voting Systems, ông John Poulos xác nhận rằng máy móc của họ sản xuất bao gồm các bộ phận từ Trung Quốc, theo trang World Tribute. Rất nhiều người, bao gồm cả một số nhà lập pháp, đã chỉ trích phần mềm này không ngăn chặn được sự cố và các lỗi bất thường khác xảy ra trên các máy bỏ phiếu. 

Trong khi đó, luật sư vận động tranh cử của TT Trump Lin Wood nhấn mạnh bằng chứng về gian lận và đánh cắp phiếu bầu của phần mềm Dominion là không thể chối bỏ. Mới đây, ông đã tố cáo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ bằng hệ thống máy kiểm phiếu Dominion, vốn có xuất xứ từ Trung Quốc.

“Nước ta đang có chiến tranh với ĐCSTQ. Một trận chiến chính tà. Họ đã tấn công chúng ta bằng COVID & DOMINION”, ông Lin Wood viết trên Twitter.