Đại diện Vietnam Airlines cho biết trên báo Tuổi Trẻ, ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận thực hiện chuyến bay vào tối qua 22/9, Vietnam Airlines cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành mọi việc cần thiết để nối lại đường bay, mở bán vé.

Tuy nhiên, do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website Vietnam Airlines. Thay vào đó, khách liên hệ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Vietnam Airlines cũng lưu ý, tạm thời hành khách nối chuyến từ nước thứ 3 sẽ chưa được chấp nhận vận chuyển.

Theo báo VietNamNet, trước đó, Vietnam Airlines đã thực hiện an toàn chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên, hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản), với gần 60 hành khách, chủ yếu là các du học sinh, người lao động Việt Nam cùng một số công dân Nhật Bản đến Nhật Bản để tiếp tục học tập, lao động và sinh sống.

3315-screen-shot-2020-09-23-at-152612
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Báo Người Lao Động thông tin thêm, theo kế hoạch triển khai lịch bay vận chuyển khách vào Việt Nam của Cục Hàng không Việt Nam, với kế hoạch do Vietnam Airlines và Vietjet Air đệ trình, hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay hạ cánh Hà Nội vào các ngày thứ Ba, Tư, Năm (tổng số tối đa là 1.304 ghế) và có 5 chuyến bay hạ cánh TP. HCM vào các ngày thứ Ba (2 chuyến); Tư, Năm, Sáu (tổng số tối đa 1.290 ghế).

Đối với phía nước ngoài, Trung Quốc chỉ định hãng hàng không China Southern Airlines (CZ) khai thác đường bay Quảng Châu – TP. HCM với tần suất 1 chuyến/tuần.

Nhật Bản: chỉ định Japan Airlines (JL) và All Nippon Airways (NH) khai thác luân phiên từ Tokyo đến Hà Nội và TP. HCM theo từng tuần với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay.

Các hãng hàng không Hàn Quốc đệ trình Cục HKVN về kế hoạch khai thác trong thời gian tới. Đài Loan chỉ định China Airlines (CI) và Eva Air (BR) khai thác Đài Bắc đến Hà Nội và TP. HCM theo từng tuần với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay.