Từ đêm nay 22/3, Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc trở rét, nhiều khu vực có mưa dông, có nơi mưa rất to.

Sau vài ngày trời hửng nắng với mức nhiệt lên tới 30 độ C, miền Bắc đón đợt rét mới do không khí lạnh tăng cường. Đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, sáng 23/3 tràn xuống Đông Bắc Bộ, rồi di chuyển đến Tây Bắc Bộ và miền Trung.

Từ chiều tối nay đến ngày 23/3, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông; có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt; đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày 23/3, Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ từ tối nay giảm xuống ngưỡng 18 độ C. Ngày 23/3, trời vừa mưa, vừa rét, nhiệt độ cao nhất khoảng 18-19 độ C.

Đợt rét này kéo dài 3 ngày. Đến 25/3, nhiệt độ miền Bắc tăng cao trở lại, hết mưa. Cuối tuần Hà Nội đẹp trời, nhiệt độ cao nhất tới 30 độ C, nắng ráo.

Tuy nhiên, Zing dẫn thông tin từ cơ quan khí tượng nhận định vào tuần tới, miền Bắc có thể đón thêm hai đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp vào ngày 27/3 và 31/3. Đợt lạnh này diễn ra ngắn ngày, nhưng gây khó chịu bởi có mưa, ẩm thấp.