Nghe thấy tiếng nhạc, bò lắng nghe rồi tiến lại gần để thưởng thức. Chú dường như đã bị “mê hoặc” bởi tiếng đàn phong cầm của người đàn ông.

Đoạn video thú vị này được một người đàn ông tên là Adrian Bordeianu chia sẻ trên Youtube đã thu hút hàng triệu lượt xem của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ rất thoải mái khi xem chú bò thích nghe nhạc này.

Ảnh cắt từ video.

Có lẽ chú bò này có tình yêu rất lớn đối với âm nhạc. Khi nghe được tiếng đàn, bò liền tiến lại thật gần để nghe cho rõ.

Một cư dân mạng bình luận hài hước: “Chú bò thật đáng yêu, ai bảo ngu như bò chứ”.

Mời quý độc giả xem video:

Video bò thích thú nghe người đàn ông chơi nhạc (nguồn: VnExpress).

Tác dụng của âm nhạc

Theo tờ Wikipedia, âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn trong đời sống. Đối với con người, nhạc giao hưởng có tác dụng kích thích sự phát triển trí não ở trẻ cho nhỏ. Trong chiến tranh, âm nhạc được biết đến như một sức mạnh tinh thần. Chỉ trong một thời gian ngắn, nó có thể khiến con người chuyển từ trạng thái này sang trang thái khác.

Đối với động vật, một nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland chỉ ra rằng, âm nhạc có tác dụng rất hữu hiệu trong việc giúp những chú chó thư giãn và giảm căng thẳng.

Ngày nay, con người còn dùng âm nhạc để chữa bệnh cho động vật. “Đàn hạc được coi là nhạc cụ chữa bệnh tốt nhất sau giọng nói con người”, Alianna Boone, một nhạc công chơi đàn chữa bệnh cho vật nuôi và đã sản xuất CD Harp Music to Soothe the Savage Beast nói.