Trước sự quyết liệt của cậu con trai, người mẹ cuối cùng cũng đã từ bỏ ý định làm thịt vịt.

Đoạn video sau khi đăng tải lên báo VnExpress đã nhận được nhiều bình luận từ độc giả:

Đông: “Cậu nhóc dễ cưng quá. À, mà người mẹ cũng vậy”.

Ngoc Minh: “Còn nhỏ mà đã có tấm lòng từ bi, kiên quyết không cho mẹ sát sinh. Chúc gia đình bé hạnh phúc”.

Pham: “Nhân chi sơ tính bổn thiện. Con người khi mới sinh ra ai cũng là có thiện nhiều”.

vancao: “Cậu bé sẽ lớn lên thành người tốt. Chúc cháu hay ăn chóng lớn khỏe mạnh và học giỏi”.

Nguyen Ha: “Yêu em quá, đúng là nhân chi sơ tính bổn thiện! Chúc con mau ăn chóng lớn nhé”.

Phuc Le: “Mẹ tôi xưa học ít, đầu thập niên 90 còn nghèo bếp với chỗ ăn ngủ sát nhau nhưng bà nghiêm khắc không bao giờ cho tôi xem cảnh giết mổ. Giờ lớn lên con kiến tôi cũng ráng thả đi sau khi bị nó cắn”.

suoinguontuoitrevh: “Ước gì con mình sau cũng có tấm lòng từ bi như vậy”.

locnguyen12051961: “Cảm ơn con! Chắc chắn lớn lên con sẽ là người lương thiện”.

Mời quý độc giả xem video:

Người cứu vật một mạng, vật trả ơn cứu mạng cả thôn

Khi được con người giúp đỡ, động vật cũng sẽ không quên trả ơn ân nhân. Đó là câu chuyện được tờ Soundofhope đăng tải xảy ra vào cuối tháng 7/2014, Vương Chí Thành sống ở dưới chân núi Bắc Cơ (Trung Quốc), khi đang hái thuốc trong rừng thì bắt gặp một chú voọc đầu đen má trắng khoảng trên 2 tuổi đang bị thương ở tay trái. Anh Vương ôm chú chú voọc này về nhà, rửa vết thương, đắp thảo dược rồi giữ lại trong nhà để chữa trị.

Một tuần sau, vết thương của chú voọc đã khá lên nhiều, nhưng có vẻ con vật không muốn rời đi, hàng ngày vẫn quanh quẩn ở nhà của anh Vương, thậm chí còn giúp đỡ công việc nhà…. Cứ như vậy, sau khi sống ở nhà anh Vương hơn một tháng thì chú voọc đã lặng lẽ rời khỏi nhà anh vào một buổi sáng.

Một ngày, vào lúc 3 giờ sáng cuối tháng 9, thôn làng nơi anh Vương đang ở vẫn còn chìm sâu trong giấc ngủ. Đột nhiên tiếng gõ cửa dữ dội cùng với tiếng la hét thảm thiết, khiến anh Vương bừng tỉnh. Anh Vương chạy ra cửa xem thử, thì ra là chú voọc đã quay về!

Anh Vương đang định tiến lên ôm thì chú voọc bỗng tỏ thái độ khác thường, giãy giụa khỏi tay anh, lo lắng kêu to. Thấy anh Vương không hiểu ý mình, chú voọc đưa ngón tay chỉ về phía dãy núi đằng sau. Anh Vương quay đầu lại nhìn, thì phát hiện dãy núi lớn đang sạt lở, những tảng đá lớn trên núi không ngừng lăn xuống.

Chú voọc duỗi thẳng tay ra, gắng sức kéo anh Vương, ngụ ý là bảo hãy chạy cho mau. Anh Vương vội chạy về phòng đánh thức vợ, tay bế con thơ, chạy ra khỏi nhà. Tiếp đó, lại đến từng nhà từng nhà một mà hô lớn lên.

Toàn thôn có năm hộ gia đình với tổng cộng hơn hai mươi người vừa chạy ra khỏi nhà, thì những tảng đá to lớn liền lăn xuống, phá hủy hết toàn bộ thôn làng…

Mời quý độc giả xem thêm video: