“Nhà có mỗi đứa em nhỏ mà suốt ngày bị các anh trêu, mới bằng nắm cơm mà tính ‘nóng như kem'”, một bình luận hài hước sau khi xem video.

Đoạn video ghi lại cảnh cún con nổi quạu vì bị đàn anh bắt nạt. Cụ thể, chú cún bị đàn anh vây quanh, đùa nhây nhưng không thể phản công lại chỉ có thể sủa to như một cách phản kháng.

cún con bé nhỏ 1
Phản ứng gay gắt của cún con khi bị đàn anh bắt nạt (ảnh chụp màn hình video).

Video ghi lại cảnh chú cún con nổi quạu vì bị đàn anh bắt nạt:

Khám phá: Chó có biết giận không?

Chó là một trong những loài có cảm xúc phức tạp nhất trong thế giới động vật.

Mặc dù những chú chó thực sự có thể khó chịu trong một số tình huống, nhưng chúng không thực sự nổi giận “với ai đó” như con người.

Tức giận là cái mà các nhà tâm lý học gọi là cảm xúc thứ cấp, và là phản ứng của con người đối với những cảm xúc chính như sợ hãi và buồn bã.

Tức giận là một cảm giác quá phức tạp mà những chú chó có thể trải qua. Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng trải nghiệm những cảm xúc cơ bản hơn mà con người dùng để che giấu sự tức giận.

Những chú chó cũng không đổ lỗi như cách con người thường làm. Mặc dù chó có thể liên kết một đồ vật hoặc tình huống với cảm xúc mà chúng trải qua.

Ví dụ, một chú chó con có thể đi xuống cầu thang và mang đồ chơi bị thương và sau đó nghĩ rằng đồ chơi đó có hại, chúng thực sự không nghĩ đó là lỗi của chủ thể.

Tương tự như vậy, chúng sẽ không đổ lỗi cho bạn về điều gì đó mà chúng cảm thấy không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm: