Dịch bệnh ở Tây An, Trung Quốc tiếp tục căng thẳng. Các biện pháp quản lý và kiểm soát liên tục được nâng cấp. Cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi về những thông tin thu được từ người dân.

Tiết lộ từ bức thư của người dân Tây An

EpochTimes ngày 29/12 đưa tin, một người dân Tây An đã gửi email cho hãng tin này. Bức thư chia sẻ về thông tin nội bộ từ bạn bè và chính quyền Tây An.

Câu đầu tiên của email có đoạn: “Các nhà chức trách Tây An có liên quan đã đánh giá nội bộ rằng dịch bệnh lần này rất nghiêm trọng, vượt xa Vũ Hán năm đó.”

Email dẫn lời một người bạn làm việc trong chính phủ nói rằng: “Tây An có các phe phái trong chính quyền phức tạp.” Việc xử lý dịch vi rút của ĐCSTQ lần này “liên quan đến một cuộc tranh giành quyền lực cấp cao trong chính quyền trung ương” và có thể “ảnh hưởng đến quan điểm của các chính phủ nước ngoài đối với các quan chức cấp cao ở Trung Nam Hải.

Người bạn đó dự đoán rằng Tây An “thời gian này có thể mất từ ​​ba đến bốn tháng hoặc hơn, người dân cần chuẩn bị tâm lý.”

Email cũng nói rằng người dân hoàn toàn không tin vào thông cáo báo chí của chính phủ, và “tất cả đã vượt tường lửa để cung cấp thông tin cho các trang web ở nước ngoài’’.

Mặc dù thông tin trên chưa có cách nào để xác minh. Tuy nhiên cộng đồng mạng hiện đang bàn tán sôi nổi thông qua 2 video người dân tự quay được. 

Tây An gấp rút xây dựng trại tập trung

Ngày 29/12, một tài khoản Twitter có tên Fangshimin đã đăng tải một video có nội dung: Tây An đang gấp rút xây trại tập trung, nếu bị bắt vào tù thì vẫn còn có cái ăn, còn hơn đói ở nhà.

Video đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi. 

Đến ngày 31/12, một tài khoản Twitter khác đăng tải một video kèm theo nội dung: Thế giới bên ngoài đã hỏi: Có chuyện gì với Tây An? Vũ Hán hồi đó không phải như vậy sao?

Những bộ quần áo sinh hóa hạng nặng đều đã được trang bị. Điều này gửi đi tín hiệu chính xác là gì?

Video đăng lúc 22: 00 giờ Bắc Kinh và bị xóa sau một giờ (23:01)!

Cư dân mạng đặt câu hỏi: Trang thiết bị bảo hộ của nhân viên gây sốc đến vậy. Khi Vũ Hán đóng cửa thành phố vào năm 2020, không có cảnh các nhân viên chống dịch được tái vũ trang. Rốt cuộc đang có chuyện gì xảy ra ở Tây An?

Từ Khóa: