Chuyến bay của hãng hàng không Viva Aerobus từ Guadalajara (Mexico) đến Los Angeles (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện động cơ máy bay bốc cháy.

Theo abc7.com, các hành khách được cho là đã nghe thấy một tiếng nổ lớn 10 phút sau khi máy bay cất cánh vào lúc 10 giờ tối thứ Ba (23/8).

Sau đó họ nhìn thấy tia lửa và ngọn lửa phụt ra từ động cơ bên phải của chiếc máy bay Airbus A320. 

Các hành khách hoảng sợ đã báo cho phi hành đoàn, và các phi công đã nhanh chóng cho máy bay quay trở lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Guadalajara.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy những tia lửa sáng bắn ra từ động cơ trên bầu trời đêm khi máy bay bay thấp trên khu vực có vẻ là một khu vực đông dân cư. Nhiều hành khách rơi vào tình trạng hoảng loạn, một số người la hét, khóc lóc, trong khi những người khác đang cầu nguyện.

Không ai trong số các thành viên phi hành đoàn gồm 186 hành khách bị thương.  

Viva Aerobus là một hãng hàng không giá rẻ và tự nhận là “hãng hàng không xanh nhất ở Mexico”. Chiếc máy bay xảy ra sự cố là một chiếc Airbus A320 theo dữ liệu từ Flightware.com.

Máy bay hạ cánh trở lại Sân bay Quốc tế Miguel Hidalgo y Costilla ở Guadalajara khoảng 45 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Los Angeles thường mất khoảng 2 giờ 40 phút.

Hãng hàng không đã cung cấp thêm một chuyến bay đến Los Angeles vào sáng thứ Tư, để đáp ứng cho những hành khách không đến được điểm đến vào đêm thứ Ba, sau khi xảy ra sự cố.

Có thể bạn quan tâm: