Tân Hoa Xã đưa tin, lúc 1 giờ 45 ngày 8/1, một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter ở độ sâu 10km đã xảy ra tại huyện tự trị Nam Nguyên Huệ, quận tự trị Tây Tạng Hải Bắc, tỉnh Thanh Hải. 

Theo phân tích của dữ liệu lớn dân số di động, số người trong phạm vi 20 km tính từ tâm chấn là khoảng 1.600 người; khoảng 32.000 người trong phạm vi 50 km; và khoảng 720.000 người trong phạm vi 100 km. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản.

Từ nghiên cứu sơ bộ chính thức của nhà chức trách, cường độ trận động đất ở tỉnh Cam Túc có thể lên tới 8 độ. 

Cũng trong ngày 8/1, Nhân dân nhật báo Trung Quốc đưa tin, tính đến 2:48 sáng ngày 8/1, ít nhất 4 dư chấn có cường độ M3,0 trở lên đã được ghi nhận. Dư chấn bao gồm 1 trận động đất từ ​​5 đến 5,9 độ Richter, 1 trận động đất mạnh 4 đến 4,9 độ Richter và 2 trận động đất từ ​​3 độ Richter trở lên. 3.9.

Sau trận động đất, Văn phòng Chỉ huy Cứu trợ Động đất và Cục Quản lý Khẩn cấp của nhà nước Trung Quốc đã phát động ứng phó khẩn cấp với động đất cấp độ 3 trên toàn quốc. Tính đến thời điểm báo cáo, các đội cứu hỏa toàn diện quốc gia từ các tỉnh Thanh Hải và Cam Túc đã điều động tổng cộng 55 phương tiện và 499 người đến tâm chấn để cứu hộ, và tổng cộng 2.260 người từ các tỉnh xung quanh đã tập hợp sẵn sàng.

Các quan chức nhấn mạnh rằng hiện không có thương vong. Tuy nhiên, qua những đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy sau trận động đất ở Thanh Hải, một số người đã bị chôn vùi dưới ngôi nhà, và dân làng đang cố gắng cứu họ. Cũng có người không kịp mặc quần áo mà chạy ra ngoài đêm lạnh. Còn có người trùm cả chăn ra bên ngoài để thoát thân.

Từ Khóa: