Tối 1/3, một đoạn video ở góc độ rõ hơn, ghi lại cảnh anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) cố gắng đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư được chia sẻ rầm rộ trên MXH.

Sau đó, trên trang Facebook cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng đăng tải lại đoạn video cùng dòng chia sẻ: “Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”.

Nhớ lại khoảng khắc ấy, anh Mạnh cho biết, chiều 28/2, anh nghe tiếng trẻ con khóc khi đang ngồi trên xe tải chở hàng. Lúc đầu, anh chỉ nghĩ gia đình hay ai đấy mắng các cháu.

Nhưng khi nghe thấy tiếng một người phụ nữ hét rất to, xung quanh vài người hô hoán, anh liền vội lao ra khỏi xe, nhìn lên thì thấy cháu bé đang vất vưởng trên lan can tầng chung cư.

Anh đã leo lên tòa nhà bên cạnh rồi bật tường, nhảy qua, xác định mái tôn theo hướng cháu rơi, nhanh chóng định hình vị trí đứng để đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Anh Mạnh kể lại, mái tôn lúc ấy rất trơn, khi anh đang cố gắng trụ vững thì nghe thấy tiếng hét thất thanh. Lúc anh vừa đưa tay ra đỡ thì cháu bé rơi xuống tay và cùng rơi đập vào mái tôn. Tuy nhiên, do tay không có lực nên chỉ đỡ được phần nào và phải nhờ vào mái tôn thì mới an toàn.

Dù cố gắng, nhưng anh chỉ có thể chặn được một phần lực, không để cháu nảy ra ngoài, rơi xuống đất một lần nữa. Sau đó nhanh chóng đứng dậy, ôm chặt cháu bé rồi chuyển xuống phía dưới đưa đi cấp cứu.

“Mãi đến giờ tôi vẫn còn ân hận, nhất là không thể ôm cháu vào lòng khi đang rơi xuống, chỉ có thể đỡ được đầu cháu bằng tay. Đáng ra phán đoán và phản ứng nhanh hơn là cháu đã không bị thương rồi“, anh Mạnh cho biết.

Video: Anh Mạnh trả lời phỏng vấn chi tiết về quá trình đỡ bé gái rơi từ tầng cao chung cư

Diễn biến sức khỏe bé gái 3 tuổi được cứu khi rơi từ tầng 12A chung cư

Báo Thanh Niên thông tin, hiện tại, bé Nguyễn Phương H., 3 tuổi (sinh tháng 7/2018), tiếp xúc tốt, có quấy khóc; không có dấu hiệu khó thở; tình trạng huyết động ổn định.

Kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải. Bệnh nhi đã được các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.

Kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

bệnh viện
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, chỉnh hình có chỉ định điều trị tốt nhất cho bé.

Trong điều trị, bệnh nhi đã được chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. Trong buổi sáng hôm nay, sau khi thêm các kết quả chụp chẩn đoán hình ảnh, qua đó, các bác sĩ sẽ hội chẩn liên chuyên khoa về hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhi này.