Đứng trước những con vật đáng yêu như thế này, du khách thật khó mà cưỡng lại được việc muốn vuốt ve, chơi đùa khi nhìn thấy chúng.

Thấy bé gái ngồi khoanh tay đợi mình trên bờ, chú cá voi chậm rãi từ dưới nước ngoi lên thơm vào chán bé gái một cách nhẹ nhàng. Khoảnh khắc đáng yêu này được ghi lại khiến nhiều người thích thú.

Với tính cách hiền lành, thân thiện, hươu cao cổ luôn thu hút sự chú ý của nhiều du khách, những lúc được cho ăn chúng rất nhẹ nhàng lấy từ tay du khách.

Chú cá voi Beluga hóm hỉnh chơi đùa cùng du khách, nó có thể bắt chước nhiều loại âm thanh khác nhau và thở ra những bọt nước có hình tròn.

Mời quý độc giả xem video:

5 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng vì biến đổi khí hậu

Chúng ta biết rằng động vật, thực vật và các loài sinh vật khác trên khắp thế giới đang có nguy cơ bị tuyệt chủng – và biến đổi khí hậu là một mối hiểm họa lớn. Sau đây là danh sách 5 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng do biến đổi khí hậu, theo Tiền Phong.

Ếch đốm Columbia

Quần thể ếch đốm Columbia đang giảm dần trong các vùng nước ở công viên Quốc gia Yellowstone.

San hô Staghorn

San hô Staghorn đã trải qua sự suy giảm dân số hơn 80% từ những năm 1970, mà nguyên nhân chủ yếu là do biến đổi khí hậu. Đây là loài được liệt kê là cực kỳ nguy cấp trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của IUCN. 

Thỏ cộc Mỹ

Thỏ cộc Mỹ là họ hàng gần với thỏ và thỏ rừng. Chúng thích nghi với điều kiện núi cao lạnh và không chịu được nhiệt độ cao. Thỏ cộc Mỹ đã di cư khỏi vùng núi lửa để thoát khỏi nhiệt độ tăng, người ta sợ rằng loài này cuối cùng sẽ không còn nơi nào để đi. 

Thỏ cộc Mỹ (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Chim cánh cụt 

Những con chim này đang bị suy giảm trên Bán đảo Tây Nam Cực, đây là một trong những khu vực nóng lên nhanh nhất trên Trái đất.

Gấu Bắc Cực

Gấu Bắc Cực đang phải đối đầu với một tương lai đen tối do băng biển bị thu hẹp ở Bắc Cực. Mùa hè dài hơn, ấm hơn đang khiến phần lớn Bắc Băng Dương không có băng trong thời gian dài, làm giảm khả năng tiếp cận của gấu với con mồi chính của chúng. Do đó, những con gấu buộc phải dành nhiều thời gian tìm kiếm thức ăn trên đất liền, nơi chúng có nguy cơ xảy ra xung đột với con người.


Có thể bạn quan tâm: