Tay đua Luis Carlos Chia đã tông trúng bà xã Claudia Roncancio sau khi về đích đầu tiên tại chặng ba giải đua xe đạp Vuelta a Colombia. Vụ tai nạn khiến Claudia bị bất tỉnh và phải nhập viện, còn Luis bị chấn thương và bước đi tập tễnh.

Video ghi lại sự việc:

Theo tường thuật của báo chí châu Âu được báo Tuổi Trẻ đăng tải, Chia đã hoàn thành cú nước rút tuyệt vời ở 100m cuối cùng để lần thứ 3 thắng chặng tại giải Vuelta a Colombia.

Thế nhưng khi vượt qua đích đến, Chia đã giơ 2 tay lên ăn mừng mà quên nhìn phía trước, đến nỗi anh đã tông vào người phụ nữ đang đứng chụp ảnh. Cú tông mạnh khiến người phụ nữ bị ngã xuống đất và bất tỉnh trong giây lát, trước khi được nhân viên y tế đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Được biết “nạn nhân” là Claudia Roncancio, một nhiếp ảnh gia xe đạp và đồng thời là vợ của chính tay đua Chia.

bất tỉnh
Claudia nằm bất động sau khi bị chồng Chia tông trúng (ảnh chụp màn hình video).

Tờ Anh Sportmail đưa tin được báo VnExpress đăng tải, Claudia phải nằm viện qua đêm và phải khâu vết thương ở đầu. Họ chưa chính thức lên tiếng về sự cố, nhưng Chia đã thuật lại vụ va chạm với truyền thông Colombia. Anh nói: “Tôi bóp phanh, nhưng chiếc xe không dừng lại. Tôi đã đâm vào vợ mình, và điều đó có thể dễ dàng xảy ra với người khác”.

Cua-rơ Colombia cũng khẳng định vợ anh không bất tỉnh như những hình ảnh trên sóng truyền hình. Chia nói: “Các bác sĩ đã kiểm tra cho Claudia, và không có gì nghiêm trọng. Cô ấy biết tôi đang tăng tốc giai đoạn nước rút, và không hiểu sao lại không tránh khỏi đường đua”.