Liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình trung tâm thương mại ở Nghệ An, đại diện nhà thầu cho biết, nguyên nhân có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn.

Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-03V ở TP Thủ Đức

Chiều 24/12, Công an TP Thủ Đức khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-03V ở phường Tam Bình và chi nhánh ở phường Linh Trung (TP Thủ Đức). Trước đó, công an đã mời hàng chục người là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên của trung tâm này về làm việc.

Theo Tuổi Trẻ, bên ngoài hai địa điểm này luôn có lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ… túc trực.

Việc khám xét này liên quan đến các sai phạm của trung tâm mà Công an TP Thủ Đức đang điều tra.

Lực lượng chức năng có mặt tại chi nhánh của Trung tâm đăng kiểm 50-03V (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Bắc Giang, Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết ít nhất cả nước

33 tỉnh, thành đã công bố lịch nghỉ Tết Quý Mão của học sinh, phổ biến 12-14 ngày, riêng Bắc Giang và Hà Nội cho học sinh nghỉ 7-8 ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang hôm 23/12 phát đi thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cấp nghỉ Tết 7 ngày, từ 20 đến 26/2/2023 (29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng).

Với lịch này, Bắc Giang hiện là địa phương cho học sinh nghỉ Tết ít nhất cả nước, tiếp đó là Hà Nội – 8 ngày và Hải Phòng – 9 ngày. Điểm chung của ba địa phương là đều cho học sinh trở lại trường vào ngày 26/1, tức thứ sáu, sát hai ngày nghỉ cuối tuần, theo VnExpress.

Cục Hàng không yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân ở cửa lên máy bay dịp Tết

Cục Hàng không yêu cầu các sân bay, hãng hàng không nghiêm túc thực hiện quy định về đồng bộ hành khách và hành lý tại sân bay, kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa ra máy bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Theo thống kê năm 2022 tiếp tục xảy ra một số vụ việc hành khách đi nhầm máy bay do chủ quan của nhân viên hàng không tại cửa ra máy bay.

Vì vậy, Cục Hàng không yêu cầu nghiêm túc thực hiện quy định về đồng bộ hành khách và hành lý, kiểm tra, giám sát an ninh đối với hành khách và hành lý xách tay xuất phát đúng theo quy định hiện hành, theo Tuổi Trẻ.

An ninh hàng không kiểm tra giấy tờ hành khách đi máy bay (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Vụ sập sàn bê tông Trung tâm Thương mại đang thi công: Nhà thầu nói gì?

Liên quan đến vụ sập sàn bê tông tại Trung tâm Thương mại khi đang thi công ở TP Vinh, Nghệ An, đại diện nhà thầu cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn.

Ông Lê Đắc Thọ, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng LMK cho biết, do thời điểm xảy ra sự cố phần mái đổ gần xong, các công nhân đi xuống hết nên may mắn không có người nào bị thương. Hiện, công ty đang nỗ lực khắc phục.

“Công trình gặp sự cố có thiết kế 7 tầng, mỗi mặt sàn có diện tích 900m2. Giàn giáo sập trong lúc các công nhân đổ gần xong khoảng 250 khối bê tông tươi. Nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn”, ông Thọ thông tin, theo Tiền Phong.

Nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, trời mưa rét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một đợt không khí lạnh mạnh sắp tăng cường xuống nước ta.

Dự báo 27/12, khu vực Tây Bắc Bộ đón mưa rào và dông rải rác, kéo dài đến khoảng 30/12. Từ 28/12, nền nhiệt giảm sâu ở miền Bắc, trời chuyển rét đậm, rét hại, chấm dứt chuỗi ngày rét khô nhiều ngày qua.

Thủ đô Hà Nội từ 28/12, nền nhiệt bắt đầu giảm sâu, trời nhiều mây, âm u, nhiệt độ trong ngày dao động 16-18 độ, sang 29/12, nền nhiệt tiếp tục giảm còn 13-15 độ.

“Bom lốc xoáy” tấn công Mỹ, ít nhất 21 người thiệt mạng

Một cơn bão mùa đông dữ dội đã bao trùm phần lớn nước Mỹ ngày 24/12. Nó mang theo bão tuyết và cái lạnh khắc nghiệt ở mức thấp kỷ lục, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng do tai nạn xe liên quan tới thời tiết.

Cơn bão khiến việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ và cung cấp các tiện ích bị gián đoạn, khoảng 1,4 triệu gia đình và cơ sở kinh doanh không có điện vào cuối ngày hôm qua.

Tờ The Guardian và hãng tin Reuters dẫn lời các nhà dự báo thời tiết cho hay, cơn bão – “bom lốc xoáy”, được hình thành do sự pha chạm giữa không khí khô, lạnh từ phía bắc và không khí ẩm, ấm áp từ phía nam.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, hơn 200 triệu người đã nhận được khuyến cáo hoặc cảnh báo về mùa đông dưới dạng “một trong những mức độ cảnh báo và khuyến cáo về mùa đông lớn nhất từ trước tới nay”, theo VietNamNet.