Trong danh sách 8 bệnh nhân Covid-19 mới được xác định, 5 người là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, ba người là bệnh nhân của ba Bệnh viện Phổi, Bệnh viện C và Bệnh viện Giao thông vận tải, Đà Nẵng. Trước đó, qua điều tra, giám sát mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ. Kết quả xét nghiệm ngày 28/7 ghi nhận 8 ca dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, xử lý ổ dịch không để lây lan.

Tối ngày 27/7, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng trong thời gian 15 ngày, kể từ 0h ngày 28/7. Ngày 28/7, UBND TP Đà Nẵng cũng đã nâng cấp độ cách ly trên toàn Đà Nẵng theo Chỉ thị 16.

Như vậy, trong vòng năm ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 trường hợp dương tính Covid-19, Quảng Ngãi một ca, Quảng Nam ba ca. Tất cả các ca bệnh đều có liên quan đến yếu tố dịch tễ tại Đà Nẵng.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 446 trường hợp dương tính, trong đó 369 người đã khỏi, còn 77 người đang điều trị. Ba bệnh nhân nặng là 416, 418 và 431, đều ở Đà Nẵng.

xac nhan them 8 ca nhiem covid 19 cach ly toan thanh pho Một đoạn đường “thắt cổ chai” gây tắc nghẽn nghiêm trọng
xac nhan them 8 ca nhiem covid 19 cach ly toan thanh pho Mỹ – Úc hợp tác sản xuất đất hiếm để chống lại Trung Quốc