Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định yêu cầu huyện Tây Sơn khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện hỗ trợ, cấp phát gạo bù cho người dân tại xã Tây Giang.

Nghiên cứu thay đổi chu kỳ kiểm định ôtô

Theo VnExpress, sáng 11/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam lấy ý kiến chuyên gia về chu kỳ đăng kiểm xe, theo thời gian hay km.

Theo Bộ trưởng Thắng, Cục Đăng kiểm Việt Nam cần đề xuất nội dung sửa đổi chu kỳ kiểm định xe trong Thông tư 16/2021, cùng với đó là quy định miễn kiểm định lần đầu đối với phương tiện mới sản xuất.

Hiện chu kỳ kiểm định được tính theo số tháng hoạt động của phương tiện, xe kinh doanh vận tải chu kỳ ngắn hơn xe gia đình.

Thuê tàu cá lai dắt ra khỏi khu vực gặp sự cố, tàu hàng sẽ bị xử lý

Vào rạng sáng 10/3, tàu Xuyên Á 126 chở 2.600 tấn phân đạm, khoảng 7 tấn dầu D.O cùng 11 người (9 thuyền viên và 2 quản lý) đang trên hành trình từ Cần Thơ đi Quy Nhơn thì tàu gặp sự cố, có nguy cơ bị chìm cách mũi Kê Gà (Bình Thuận) khoảng 6 hải lý về phía Nam Đông Nam.

Sau khi nhận được yêu cầu cứu nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu này, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác cứu nạn, đưa toàn bộ 11 người trên tàu về cảng Phan Thiết an toàn.

Riêng tàu Xuyên Á 126 được neo tại vùng biển Kê Gà, cách bờ khoảng 0,5 hải lý để chờ khắc phục sự cố

Tuy nhiên, khoảng 10h sáng ngày 11/3, chủ tàu Xuyên Á 126 đã tự ý thuê hai tàu cá của ngư dân ở thị xã La Gi để lai dắt về Vũng Tàu, khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng, theo VietNamNet.

Yêu cầu báo cáo vụ người nghèo nhận hỗ trợ… 4 lạng gạo

Theo Dân Trí, ngày 11/3, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định yêu cầu huyện Tây Sơn khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện hỗ trợ, cấp phát gạo bù cho người dân tại xã Tây Giang.

Cùng ngày, ông Phan Chí Hùng – Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, địa phương đã có báo cáo kết quả gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định về vụ việc trên.

Theo ông Hùng, việc cấp phát gạo diễn ra dịp Tết, lại cần thực hiện với số lượng người được hưởng chính sách lớn nên đã xảy ra sơ suất.

“Thời điểm trước Tết, địa phương đã xử lý khắc phục, kỷ luật nghiêm khắc các cán bộ liên quan đến vụ việc. Không có việc cán bộ lấp liếm gạo cấp phát cho người dân”, ông Hùng cho hay.

Hơn 4 triệu người rút bảo hiểm xã hội một lần trong 5 năm

Giai đoạn 2016-2021, hơn 4,25 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và 4,06 triệu người rút một lần khiến lưới an sinh ngày càng mỏng.

Trong 4,06 triệu người rút một lần có khoảng 1,2 triệu quay trở lại hệ thống, tiếp tục đóng BHXH; 30.000 người đến tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đóng BHXH được rút một lần; 20.000 người đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đã tự nguyện đóng một lần cho thời gian còn thiếu để hưởng lương hưu.

Bình quân mỗi năm gần 700.000 người rút BHXH một lần với số lượng năm sau cao hơn năm trước, tốc độ tăng trung bình 11%, theo VnExpress.