11 cán bộ xã tại Nghệ An rời cơ quan trong ngày làm việc để đi du lịch, theo người dân phản ánh. Nhưng các cán bộ nói là vào Phú Quốc để “học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới”.

Chiều 29/8, mặc dù đang trong giờ hành chính nhưng nhiều lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An vắng mặt như: Ông Tăng Văn Cường, Bí thư xã; bà Phan Thị Thủy, Phó Bí thư xã; ông Bùi Đăng Thu, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch xã; cùng nhiều cán bộ chính sách, nông dân, đoàn thanh niên… theo báo Dân Trí.

Phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn “cửa đóng then cài” (ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Ông Thu chủ tịch xã chia sẻ với báo Người Lao Động, đoàn công tác gồm 11 cán bộ của xã Hồng Sơn lên đường vào Phú Quốc từ hôm thứ Sáu ngày 26/8. Riêng bản thân ông Thu, do bận công việc nên đến chiều thứ Bảy (27/8) mới lên đường đi Phú Quốc, đến chiều thứ Hai (29/8) thì đoàn trở về. 

Cũng theo ông Thu, đoàn vào Phú Quốc để “học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới”, kinh phí đi là do anh em tự đóng góp.

Quá nửa số công chức rời nhiệm sở trong 4 ngày để vào Phú Quốc (ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Nhưng được biết lần “công tác” này do xã tự tổ chức và không có báo cáo với huyện. Xã này có 18 cán bộ công chức nhưng có đến 11 người đi Phú Quốc, nếu chỉ đi học hỏi kinh nghiệm sẽ không cần quá nhiều đại diện như vậy. Nên khi được báo Dân Trí xác minh ông Thu thừa nhận: “Việc nhiều cán bộ chủ chốt bỏ nhiệm sở đi du lịch là hoàn toàn sai và xã sẽ rút kinh nghiệm”.

Một lãnh đạo huyện Đô Lương xác nhận việc nhiều cán bộ bỏ nhiệm sở để đi du lịch, có xin phép hay không ông chưa nắm được.

“Phía UBND huyện sẽ kiểm tra lại vấn đề này. Không có chuyện trong ngày làm việc mà cán bộ tự bỏ nhiệm sở đi du lịch được”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm: