Đến chiều nay 28/10, có 1,7 triệu hộ dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị mất điện khi bão số 9 (tên quốc tế là Molave) đổ bộ.

Theo Zing, chiều 28/10, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: bão số 9 (tên quốc tế là Molave) lao vào đất liền, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung ứng điện tại miền Trung – Tây Nguyên. Thiệt hại ban đầu là mạng lưới điện 110kV bị sự cố ở 14 đường dây và 10 trạm biến áp; Lưới điện trung áp mất điện tại hơn 15.700 trạm; Tuy nhiên, đã khôi phục được 2.100 trạm.

1-7-trieu-ho-dan
Ảnh chụp màn hình từ báo VnExpress.

Ngoài ra, EVN đang phải cô lập mạch đường dây 500kV Đà Nẵng – Dốc Sỏi; do hệ thống này đang bị sự cố cần khắc phục.

Theo Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, đơn vị đang ứng trực đề điều hành cung cấp điện ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra do bão số 9. Ngoài nguyên nhân sự cố mất điện do mưa to và gió rất lớn, EVN cũng chủ động cắt điện nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống.

Theo VnExpress, Quảng Trị có 10 xã bị mất điện; Thừa Thiên Huế có 1 phần của 4 phường và 23 xã; Đà Nẵng có 11 xã, phường; Bình Định có 97 xã, phường, thị trấn; Quảng Nam có 192 xã; Quảng Ngãi có 173 xã; Phú Yên có 51 xã, phường, thị trấn; Kon Tum có 14 xã; Gia Lai có 23 xã, phường và Đăk Lăk có 9 xã.

Ông Nhân khẳng định, con số này mới cập nhật đến 11h trưa nay. Sau khi bão đi qua, số khách hàng bị mất điện có thể lớn hơn nhiều. EVN sẽ khắc phục kịp thời các hư hại của lưới điện; ngay khi bão đi qua để có thể cấp điện lại sớm nhất.

Từ Khóa: