Chính quyền Trung Quốc đang tiến hành 2 cuộc diệt chủng nhắm vào người dân của chính nước mình và giới chức Hoa Kỳ cần lên án tội này, theo nhận định của một chuyên gia về tự do tôn giáo.

Năm 2021, Hoa Kỳ cũng xác nhận Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tiến hành cuộc diệt chủng chống lại người Duy Ngô Nhĩ và các cộng đồng người Hồi giáo khác ở Tân Cương. ĐCSTQ cũng đã phát động “cuộc diệt chủng thứ hai” nhắm vào nhóm người thiền định Pháp Luân Đại Pháp.

Đó là nhận định của bà Nina Shea, Giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo của Viện Hudson trên tờ National Review ngày 4/2.

Chính quyền Trung Quốc phạm tội diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ

Bà Shea cho biết đã có các báo cáo gây sốc về 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ bị giam giữ trong các trại cải tạo mà ĐCSTQ gọi là “trung tâm đào tạo nghề”. Các báo cáo đã liệt kê các hành vi tàn bạo mà giới chức Trung Quốc thực hiện trong các trại cải tạo đó, như tra tấn có hệ thống, cưỡng hiếp và cưỡng bức lao động.

Ngày 19/1/2021, chính quyền Tổng thống Donald Trump chính thức tuyên bố ĐCSTQ phạm tội diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ. Cũng trong ngày hôm đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo có một bài bình luận trên Tạp chí Phố Wall (WSJ), cho biết ĐCSTQ sử dụng các biện pháp nhằm triệt sản đối với phụ nữ Duy Ngô Nhĩ. Đó là một yếu tố cấu thành tội diệt chủng.

Một nghiên cứu của Quỹ Jamestown năm 2020 về dữ liệu Trung Quốc của học giả Adrian Zenz cho biết tỷ lệ tăng trưởng dân số của người Duy Ngô Nhĩ đã giảm mạnh. Bà Shea cho rằng, đây là bằng chứng về việc ĐCSTQ ép buộc nhiều phụ nữ Duy Ngô Nhĩ phải phá thai, triệt sản và đặt vòng tránh thai.

ĐCSTQ muốn tiêu diệt nhóm người thiền định Pháp Luân Đại Pháp

Theo bà Shea, các báo cáo cho thấy chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ tùy tiện một lượng lớn các học viên Pháp Luân Đại Pháp (hay Pháp Luân Công), môn khí công gồm một bài thiền định, 4 bài tập đứng và nguyên tắc sống theo Chân – Thiện – Nhẫn. Môn này được yêu mến tại hơn 100 quốc gia, nhưng bị đàn áp tại Trung Quốc từ năm 1999 đến nay.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ĐCSTQ đã khởi động “một bộ máy an ninh ngoài pháp luật do ĐCSTQ điều hành nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công”.

Các báo cáo đã ghi nhận những trường hợp học viên Pháp Luân Công bị ép buộc xét nghiệm máu, mẫu mô, chiếu chụp nội tạng khi bị giam giữ. Trong hoàn cảnh họ bị tra tấn thân thể, không có cơ sở tin rằng việc xét nghiệm như vậy là vì chăm sóc sức khỏe cho họ.

Tòa án Xét xử Trung Quốc (China Tribunal), một tòa án độc lập tại Luân Đôn, đã xem xét các bằng chứng; từ đó kết luận chính quyền ĐCSTQ mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công để phục vụ ngành công nghiệp cấy ghép siêu lợi nhuận của Trung Quốc.

Bà Shea cho biết ĐCSTQ coi các học viên Pháp Luân Công là “nguồn thu hoạch nội tạng không tự nguyện”, chứ không chỉ là giam giữ và tra tấn họ.

Bà Shea giải thích: “Có nghĩa là các nạn nhân bị giết trong hoặc ngay trước khi tim, gan, phổi và thận của họ bị cắt bỏ để bán tại nơi mà Bắc Kinh tự hào là thị trường cấy ghép nội tạng lớn nhất thế giới”.

Trích dẫn báo cáo “Thu hoạch đẫm máu- Bloody Harvest” của cựu Quốc vụ khanh Canada, David Kilgour, luật sư nhân quyền David Matas và nhà báo điều tra Ethan Gutmann, bà Shea viết: “Phần lớn lượng nội tạng khổng lồ của Trung Quốc để cấy ghép là giết người vô tội, nạn nhân là người Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng, Cơ đốc giáo và chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công”.

Các chuyên gia thuộc Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc vào tháng 6 năm 2021 đã công bố những phát hiện mới báo động về cuộc diệt chủng nhắm vào các học viên Pháp Luân Công.

Theo bà Shea, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ gần đây đã sẵn sàng lên tiếng về tình trạng áp bức của ĐCSTQ. “Họ nên thẳng thừng lên án cuộc bức hại đối với Pháp Luân Công và tuyên bố đây là một tội ác diệt chủng”, theo bà giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo của Viện Hudson.

Các nghiên cứu của Tổ chức VOC và của Tòa án Xét xử Trung Quốc cũng xác nhận rằng, các học viên Pháp Luân Công không chỉ thuộc nhóm nạn nhân của ngành công nghiệp mổ cướp nội tạng không tự nguyện; mà họ có thể là nạn nhân chính của ĐCTSTQ trong hai thập niên qua.