Tin từ Người Lao Động – Người đàn ông tự tử trước ngày chấp hành án 9 tháng tù

Sáng 13/8, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ vẫn tích cực điều trị cho ông Nguyễn Hoàng Trung Kiên ở huyện Thới Lai – người vừa bị TAND huyện Thới Lai tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, chiều 12/8, gia đình có làm bữa cơm để động viên Kiên đi chấp hành án. Sau đó Kiên vào nhà vệ sinh nhưng không trở ra. Vợ Kiên nghi có điều chẳng lành, kêu cửa nhưng chồng không mở nên đã hô lớn để mọi người đến. Khi mọi người phá cửa vào thì thấy Kiên nằm bất động, miệng sùi bọt mép.

Sau đó ông Kiên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ. Sáng 13/8, ông Kiên đã tỉnh.

Tin từ VnExpress – Bao nhiêu người liên quan vụ án Nhật Cường?

Tính tới hôm nay, nhà chức trách đã khởi tố tổng cộng 28 người. Trong đó có một số người từng giữ chức vụ của thành phố, bị điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, gồm: ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành ủy; bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Tiến Học, cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; bà Phạm Thị Kim Tuyến, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ngày 11/8, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị Thủ tướng đình chỉ công tác 90 này để phục vụ “điều tra trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án”. Cùng ngày, Bộ Công an thông tin ông Chung “liên quan ba vụ án”.

Tin từ Zing – Cựu Giám đốc Sở Y tế Cà Mau lĩnh 2 năm tù

TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt ông Huỳnh Quốc Việt – nguyên Giám đốc Sở Y tế, và Trịnh Minh Khén – nguyên Phó phòng Tổ chức, mỗi người 2 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng vào chiều 12/8.

Nguyên kế toán của Sở Y tế Cà Mau là Đỗ Thanh Chương lĩnh 20 năm tù, nguyên thủ quỹ Phan Ngọc Trâm bị phạt 4 năm tù cùng tội Tham ô tài sản. HĐXX buộc Chương trả lại trên 8,6 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trâm trả lại 260 triệu đồng.

Theo hồ sơ tố tụng, từ năm 2009 đến tháng 5/2018, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Sở Y tế Cà Mau ký 9 hợp đồng và 34 phụ lục về việc đào tạo cho Cà Mau 690 sinh viên theo địa chỉ.

Từ năm 2011 đến cuối tháng 12/2017, ông Việt chỉ đạo Chương và Trâm thu hộ tiền học phí của sinh viên để nộp về Đại học Y Dược Cần Thơ, nhưng họ không nộp mà chiếm dụng.

28 nguoi bi khoi to vi lien quan den vu nhat cuong tim ra nguoi hoang tin 2 be gai bi bat coc
Ông Việt (thứ hai từ trái sang) cùng các bị cáo (ảnh chụp màn hình Zing).

Tin từ Dân Trí – Gọi điện báo công an “2 bé gái bị bắt cóc”… cho vui

Công an xã Bình Chánh tiếp nhận tin báo qua điện thoại có vụ bắt cóc với nội dung “em Nguyễn Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Bảo Trâm đang bị nhốt tại một căn nhà hoang không rõ địa chỉ” vào chiều 11/8.

Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Bình Sơn đã nhanh chóng điều tra. Đến 13h cùng ngày, công an xác định thông tin nói trên là tin giả.

Theo Công an huyện Bình Sơn, K.P.L và K.T.T.V đã bàn bạc, thống nhất việc gọi điện thoại đến Công an xã báo tin 2 bé gái bị bắt cóc để trêu chọc mọi người.

Tin từ Dân Việt – Quán karaoke vẫn mở cho thanh niên sử dụng ma túy giữa mùa dịch

Ngày 13/8, theo thông tin từ Công an huyện Đắk Mil, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường vừa bắt quả tang một nhóm thanh niên nam nữ có hành vi sử dụng ma túy.

Trước đó, ngày 11/8, nhóm người này đã tụ tập tại quán Karaoke Ánh Trăng để nhảy múa, “bay lắc” trong phòng. Qua test nhanh, cả 8 đối tượng dương tính với chất ma túy. Bước đầu, công an xác định số ma túy trên do một đối tượng trong nhóm mang đến để cùng nhau sử dụng.

Tin từ Người Lao Động – Điều tra vụ kiểm lâm viên nhiều lần bị lâm tặc đánh trọng thương

Ngày 13/8, UBND huyện An Lão cho biết, đang điều tra, xác minh làm rõ vụ đánh nhân viên Hạt Kiểm lâm đang làm nhiệm vụ chốt chặn lâm sản tại xã An Hưng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào ngày 29/5 và đêm 17/7, ông Trần Đăng Hoài, nhân viên Hạt Kiểm lâm huyện An Lão đang làm nhiệm vụ tại điểm chốt chặn lâm sản thuộc thôn 4 thì bị các đối tượng lâm tặc chặn đánh trọng thương.

Tin từ Pháp Luật – Truy tố 3 người tra tấn cô gái đến sẩy thai ở Bình Chánh

VKSND huyện Bình Chánh, TP. HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Dũng (sinh năm 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1991) về ba tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma tuý. Riêng bị can Trần Nhật Khang (Sinh năm 2000) bị truy tố về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là chị Hồ Như Ý (sinh năm 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%.

Trước đó, 3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở huyện Bình Chánh chơi. Đến 18 giờ, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền. Liền đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý.

Tin từ VnExpress – Nhận 3,5 triệu đồng đưa người nhập cảnh trái phép

Ngày 13/8, nhà chức trách đã khởi tố vụ án “đưa người nhập cảnh trái phép qua biên giới” đối với Chù, trú tại huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, chiều 11/8 tại địa phận xã Nậm Cắn, lực lượng biên phòng Nghệ An bắt quả tang Đậu Xuân Chung, 40 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, vừa nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới. Chung khai muốn về Nghệ An song không muốn bị cách ly phòng Covid-19 nên đồng ý chi 3,5 triệu đồng cho Chù để được hướng dẫn cách nhập cảnh trái phép.

Tin từ Zing – 9X dựng boongke trên đồi để bán ma túy

Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đang tạm giữ Trịnh Văn Phú (30 tuổi), Lê Văn Quang (18 tuổi) và Lang Văn Hải (24 tuổi) để làm rõ các hành vi: Tàng trữ, Mua bán và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, trưa 11/8, hàng chục cảnh sát đột kích ngôi nhà nằm trên quả đồi ở thị trấn Sao Vàng. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang Phú đang tổ chức cho 2 người nghiện sử dụng ma túy đá ngay trong phòng khách.

Khám xét ngôi nhà, công an thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp dạng đá và một số vật dụng liên quan. Mở rộng điều tra, ngày 12/8, công an bắt thêm hai kẻ cung cấp ma túy cho Phú là Quang và Hải.