Nguyên Giám đốc CDC Cà Mau và 2 cán bộ liên quan đến Công ty Việt Á được tại ngoại sau hơn 5 tháng bị bắt tạm giam.

Tạm giam Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

Ông Phạm Ngọc Phượng – Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi bị tạm giam để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Ngày 14/3, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa có Lệnh tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Phượng (53 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) – Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi để điều tra hành vi “Nhận hối lộ”.

Trước đó, hôm 25/2, ông Phượng bị tạm giữ khẩn cấp về hành vi “Nhận hối lộ”, theo VTC News.

1 người tử vong, 3 người nguy kịch sau bữa ăn ở Quảng Nam

Theo Tiền Phong, ngày 14/3, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết đã nhận được báo cáo liên quan vụ ngộ độc khiến 1 người tử vong, 3 người nguy kịch xảy ra tại huyện Phước Sơn.

Theo báo cáo ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, sáng 7/3, bà H.T.N (55 tuổi, ở xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) có làm mâm lễ cúng đâm trâu và nấu ăn với lý do trong nhà có người ốm nặng. 11 người tham gia bữa ăn.

Bữa ăn gồm các món như thịt heo kho cá khô (theo bà Nhương cá khô bị mốc), món truyền thống cá chua làm từ cá chép, canh cải nấu bí đỏ, mít luộc xào và cơm.

Đến 13 giờ cùng ngày, 4 người gồm bà Nguyễn Thị Thông (40 tuổi), Hồ Văn Tý (28 tuổi), Trương Thị Thương (41 tuổi) và Hồ Thị Điệp (27 tuổi) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, người mệt mỏi, buồn nôn, tê tay chân, khó thở, mắt mờ.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ đăng kiểm ô tô

Theo Tuổi Trẻ, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị xem xét cho phép các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới.

Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, vừa qua, lực lượng công an đã điều tra, phát hiện một số sai phạm trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông. Tới nay, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam hơn 400 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 68 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Trên cả nước, có 72 đơn vị đăng kiểm dừng hoạt động (trong tổng số 281 đơn vị đăng kiểm được cấp phép); khởi tố, tạm giam 16 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 4 Chi cục đăng kiểm phương tiện thủy.

3 bị can tại Cà Mau liên quan Công ty Việt Á được cho tại ngoại

Nguyên Giám đốc CDC Cà Mau và 2 cán bộ liên quan đến Công ty Việt Á được tại ngoại sau hơn 5 tháng bị bắt tạm giam.

Liên quan vụ việc cán bộ ngành y tế Cà Mau bị khởi tố liên quan đến sai phạm trong đấu thầu của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, 3 bị can trong vụ việc đã được cho tại ngoại sau hơn 5 tháng bị tạm giam.

Các bị can được tại ngoại gồm: ông Đặng Hải Đăng, nguyên Giám đốc CDC Cà Mau; ông Hồ Quang Nhu, nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ CDC Cà Mau và Lê Ngọc Định, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế Cà Mau.

Trong quá trình điều tra, các bị can đã hợp tác tốt, khắc phục hậu quả kịp thời. Các bị can này bị các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường và cùng với việc đảm bảo tính nhân văn nên Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau quyết định cho các bị can được tại ngoại, theo VOV.