Hà Nội thêm gần 3.000 ca F0; 37 tỉnh thành quy định xét nghiệm, cách ly khi về quê ăn Tết; Cứu bé trai 6 tuổi rơi xuống giếng sâu: “Tôi xuống đến nơi, nước đã ngập quá cổ cháu”… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 14/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội thêm gần 3.000 ca F0, 505 ca diễn biến nặng, nguy kịch

Tối 13/1, Sở Y tế Hà Nội công bố 2.969 ca COVID-19, trong đó 713 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Toàn thành phố Hà Nội hiện có 53.315 F0 đang được điều trị và cách ly, trong đó 505 trường hợp diễn biến nặng, nguy kịch.

Cứu bé trai 6 tuổi rơi xuống giếng sâu: “Tôi xuống đến nơi, nước đã ngập quá cổ cháu”

Ngày 13/1, một lãnh đạo xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn một bé trai rơi xuống giếng sâu, được người dân kịp thời giải cứu.

Là người trực tiếp xuống giếng sâu cứu bé trai 6 tuổi, anh Nguyễn Khắc Thắng (29 tuổi, trú tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chiều 12/1 khi anh và nhóm thợ đang sơn nhà cho chủ thì nghe tiếng kêu cứu của nhiều người từ phía sau vườn cà phê gần đấy nên cả nhóm vội vàng chạy ra xem. Không chút đắn đo, anh Thắng xung phong xuống giếng để cứu bé.

Anh Thắng nhớ lại: “Khi tôi xuống tới nơi, nước đã ngập quá cổ cháu bé. May mắn, cháu bé còn nằm trên mớ rác nên chưa chìm xuống dưới. Thấy tôi, cháu bé thốt lên với giọng yếu ớt “chú cứu cháu với”. Lúc đó, tôi vội ôm cháu vào lòng trấn an “sẽ ổn thôi con” rồi hô hoán cho anh em ở trên kéo lên”, xem chi tiết trên báo Tổ Quốc.

Y tế Bình Dương có thể quá tải, buộc giãn cách xã hội nếu Omicron bùng phát

Teo Tiền Phong, ngày 13/1, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phòng biến thể Omicron trên địa bàn trong bối cảnh ngày Tết cận kề, người dân đi lại nhiều.

Cụ thể, ngành y tế Bình Dương chuẩn bị các khu điều trị theo mô hình tháp 3 tầng như trước đây, đáp ứng theo từng tình huống dịch từ 4.000 – 5.000 ca bệnh/ngày tăng lên 8.000- 10.000 ca/ngày và có thể đạt trên 10.000 ca bệnh/ngày. Trong trường hợp tình huống xấu nhất, số ca bệnh trên 10.000 ca/ngày sẽ quá khả năng đáp ứng của ngành y tế, Bình Dương sẽ đề xuất giãn cách xã hội, tập trung điều trị cho bệnh nhân tầng 2 và tầng 3.

37 tỉnh thành quy định xét nghiệm, cách ly khi về quê ăn Tết

Theo tin từ Bộ Y tế, tới nay đã có 37 tỉnh thành công bố quy định về việc xét nghiệm, cách ly khi về quê ăn Tết.

Hiện nay, các địa phương không cấm người dân về quê dịp Tết; nhưng các địa phương đưa ra các quy định lỏng, chặt khác nhau.

Thu hồi đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không chạy ôtô quá 60km/h

Chiều 13/1, Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết đã thu hồi văn bản đề xuất rằng người có bằng lái dưới 1 năm không được chạy ôtô quá 60km/h và không được chạy xe trên cao tốc.

Trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các thông tư của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải TP có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, tuy nhiên nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP xin thu hồi văn bản nêu trên, xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Liên tiếp 3 cầu thủ mắc Covid-19, dịch bệnh làm khó đội tuyển Việt Nam

Sau ngày 13/1, tiền đạo Tiến Linh được thông báo nhiễm Covid-19. Anh phải tự cách ly và điều trị tại Hà Nội. Theo kế hoạch, ngày 20/1 đội tuyển Việt Nam sẽ sang Australia để gặp chủ nhà ở lượt bảy vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tiến Linh vì vậy đối diện với nguy cơ cao không thể tập trung và thi đấu đợt này. Xét theo quy định của Australia, anh phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng ba ngày trước khi nhập cảnh.

Đây là trường hợp thứ ba mắc Covid-19 ở đội tuyển, sau tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cả 3 cầu thủ này đều là những vị trí quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam. Nếu cả 3 đều không kịp trở lại thì những trận đấu với Australia, Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á – World Cup 2022 sắp tới sẽ càng thêm khó khăn, xem chi tiết trên Sức khoẻ đời sống.